5 điểm nhấn sau chiến thắng của Man United trước Norwich City

Thứ Hai, ngày 28/10/2019 - 09:01
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United vừa có chiến thắng vô cùng ấn tượng trước Norwich City. Bên cạnh màn trình diễn tốt của các cầu thủ đội khách, vẫn có rất nhiều điểm nhấn xoay quanh trận đấu này. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Man United thắng thuyết phục

Được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân của Norwich – đội từng thắng Manchester City ở mùa giải năm nay, song thực tế, Quỷ đỏ đã hoàn toàn làm chủ thế trận. Trong suốt 90 phút, hàng loạt các cơ hội được những chân sút Man United tạo ra và 3 pha lập công vẫn là quá ít.

Những con số thông kê không bao giờ biết nói dối cho điều đó. Man United kiểm soát bóng tới 54%, tung ra đến 21 cú sút (9 trong số đó đi trúng đích). Đây là chiến thắng toàn diện của thầy trò Solskjaer và là 3 điểm đầu tiên mà họ giành được sau chuỗi 4 trận toàn hòa và thua trước đó tại ngoại hạng Anh.

Man United tạo ra những “cột mốc” chia nửa vui buồn

Trong chiến thắng 3-1 mà Quỷ đỏ giành được trước Norwich City, pha lập công mở tỉ số của Scott McTominay không chỉ giúp Man United tạo ra thế trận dễ dàng hơn ở cuộc so tài nói trên mà còn là bàn thắng thứ 2000 của đội chủ sân Old Trafford tại ngoại hạng Anh. Họ là CLB đầu tiên làm được điều này ở giải đấu cao nhất của bóng đá xứ sương mù.

Bên cạnh cột mốc ấy, Man United còn tạo ra một “thành tích” ấn tượng song cũng đầy trớ trêu khác. Đó là việc bộ đôi Marcus Rashford cùng Anthony Martial trở thành những cầu thủ đầu tiên cùng bỏ lỡ penalty trong một trận đấu song lại cùng ghi bàn vẫn ở màn so tài ấy. Ở cuộc chiến tại Carrow Road vừa qua, bộ đôi song sát của Man United đều không thể đánh bại Tim Krul trên chấm 11m, nhưng sau đó, họ lại khuất phục thủ môn này trong các tình huống đối mặt.

Man United có chiến thắng ấn tượng trước Norwich City

Ngoài ra, Man United cũng thiết lập một dấu ấn không quá vui vẻ khi lần đầu tiên kể từ mùa giải 2012/13, có 3 cầu thủ đá hỏng phạt đền tại ngoại hạng Anh. Năm ấy, Van Persie, Rooney cùng Chicharito là những người có cơ hội ghi bàn ở chấm 11m nhưng không thành công. Giờ đây, sau 6 quả penalty được hưởng kể từ đầu mùa, Man United hỏng 4, và Pogba, Rashford cùng Martial chính là các ngôi sao bất lực trong việc lập công.

Thêm vào đó, chiến thắng 3-1 trước Norwich là lần đầu tiên sau 2 tháng 16 ngày, Man United có 3 điểm trên sân khách trong bối cảnh họ ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Rõ ràng, các fan hâm mộ Quỷ đỏ đã phải chờ quá lâu để chứng kiến một kết quả ấn tượng khác từ đội bóng con cưng.

Giờ ai sẽ đá penalty tại Man United?

Man United thắng, song sát Rashford – Martial lập công nhưng chính họ đã khước từ cơ hội ghi bàn ở chấm phạt đền. Từ đầu mùa, tính cả Pogba, Man United có 3 người đá hỏng. Vậy giờ ai sẽ dám bước lên gánh vác trọng trách tưởng chừng như dễ dàng song lại vô cùng nặng nề ấy.

Kể từ đầu mùa, không có CLB nào được hưởng penalty nhiều như Man United, song với những gì đã diễn ra, có lẽ HLV Solskjaer cần phải xem xét lại các học trò của mình. Vị trí dễ ghi bàn nhất thì họ lại không làm được và không dưới 1 lần ở ngoại hạng Anh năm nay, Quỷ đỏ đánh mất đi lợi thế hoặc thậm chí là cơ hội chiến thắng vì các tình huống bỏ lỡ khó tin ấy.

Nhưng khả năng đá penalty của MU thực sự là vấn đề

Ai sẽ đá phạt đền khi Man United được hưởng penalty, đó sẽ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm ở các trận đấu tiếp theo của đội bóng này.

Hàng thủ Man United vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu

Man United đã chơi tốt, đã thắng ấn tượng nhưng hàng thủ Man United vẫn bộc lộ các điểm yếu của mình. Lindelof vẫn bị qua mặt và khả năng hỗ trợ từ Maguire dành cho người đồng đội là chưa thực sự tốt. Điều ấy không ít lần khiến khung thành De Gea trao đảo.

Và chính xác nhất là tình huống Man United bị thủng lưới. 3,4 cái bóng áo đỏ dễ dàng bị qua mặt trước khi cầu thủ Norwich ghi bàn vào lưới. 4 bàn thua sau 10 vòng đấu đến từ khoảng thời gian phút 80 đổ đi, rõ ràng, sự tập trung là điều mà các trung vệ Man United đang rất thiếu vào thời điểm này. Đó là việc Solskjaer cần ngay lập tức giải quyết ở các cuộc so tài tiếp theo.

Man United trở lại top 10

Trước cuộc chạm trán Norwich, Man United đã bị đẩy xuống vị trí thứ 15 tại ngoại hạng Anh, tuy nhiên, 3 điểm trên sân khách trước Chim hoàng yến giúp cho Quỷ đỏ trở lại với top 10. Cụ thể, chiến thắng ấy đưa thầy trò Solskjaer lên vị trí thứ 7.

Hiện tại, sau 10 vòng đấu, đội bóng chủ sân Old Trafford có 13 điểm, kém Palace và Arsenal – những CLB xếp trên lần lượt 2 và 3 điểm. Trong khi đó, khoảng cách giữa Quỷ đỏ cùng top 4 vẫn là 7 điểm.

 

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.