5 điều đáng chờ đợi ở vòng 38 giải Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea và Liverpool chiến đấu để bảo toàn vị trí trong top 4, màn chia tay của Sergio Aguero trên sân Etihad là những điều đáng chờ đợi ở vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh.

1. Tottenham gặp khó trong trận đấu có thể là cuối cùng của Kane

Nếu đúng là trận đấu trên sân King Power sẽ là trận đấu cuối cùng của Harry Kane cho Tottenham thì có lẽ đây giống như một cuộc chiến hơn là một màn tri ân. Kane sẽ cùng Gà trống bước vào trận đấu với Leicester City với tâm thế chiến đấu cho một vị trí trong top 7. Nhưng đương nhiên, một chiến thắng và suất dự cúp châu Âu sẽ là món quà cuối cùng mà Kane mong muốn dành tặng cho những NHM trước ngày chia tay (viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra). Dẫu biết rằng chẳng một NHM nào có thể vui được trong ngày có thể là cuối cùng của Kane ở CLB. 

>> Xem thêm: BXH Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, với việc chỉ thắng 2 trong 9 trận sân nhà gần nhất và đối thủ lại là một Leicester vẫn đang hừng hực quyết tâm cạnh tranh một vị trí trong top 4 thì có vẻ NHM của Gà trống thậm chí sẽ chẳng thể có được chiến thắng trong ngày chia tay Kane. Đúng là một vòng đấu cuối cùng với rất nhiều mối bận tâm của cả Kane lẫn Tottenham khi có quá nhiều điều chưa chắc chắn trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng mùa hè đang đến rất gần.

2. Màn chia tay đầy cảm xúc của Sergio Aguero

Everton đã thắng 11 và hòa 4 trong 17 trận đấu phải đá trên sân khách ở mùa giải năm nay. Phong độ thăng hoa khi thi đấu xa nhà của thầy trò Carlo Ancelotti hoàn toàn có thể là yếu tố khiến ngày nâng cúp vô địch của Man City trở nên không trọn vẹn. Mặc dù vậy, có lẽ thất bại trước Everton cũng sẽ chẳng thể làm cho tinh thần ăn mừng của 10,000 NHM được phép vào sân Etihad buổi hôm đó giảm đi hưng phấn.

 

Sergio Aguero sẽ có thêm một lần được nâng chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh vào ngày Chủ Nhật này (23/5) trước khi rời Etihad

Nếu kịp hồi phục chấn thương, Sergio Aguero sẽ có trận đấu cuối cùng trên sân Etihad ở vòng 38. Nhưng dù Aguero có ra sân hay không thì sau 10 năm và 258 bàn thắng ghi được cho Man City, chắc chắn tiền đạo người Argentina sẽ nhận được một màn chia tay giàu cảm xúc từ NHM đội nhà.  

3. Liệu Tuchel có mạo hiểm với N’Golo Kante

Trong 3 đội bóng cạnh tranh cho 2 tấm vé cuối cùng dự C1 mùa tới, Chelsea là đội phải đưa ra nhiều tính toán hơn cả. Lý đó là bởi khác với Liverpool và Leicester, the Blues vẫn còn một mối bận tâm khác ở trận chung kết cúp C1 châu Âu với Man City vào ngày 30/5. Thậm chí Chelsea chẳng cần một vị trí trong top 4 nếu họ có thể đánh bại Man City trong trận chung kết tới đây. 

N'Golo Kante đã phải rời sân ở phút thứ 31 ở trận gặp Leicester thuộc vòng 37

Nói vậy để thấy, Thomas Tuchel cần phải cân nhắc vấn đề lực lượng thật kỹ để làm hài lòng BLĐ đội bóng. N’Golo Kante, cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea ở thời điểm này vừa mới phải rời sân sớm trong cuộc đối đầu với Leicester ở vòng đấu trước. Tiền vệ người Pháp được cho là đã gặp phải một vấn đề ở gân kheo. Trong khi đó, đối thủ của họ là Aston Villa đang rất hưng phấn sau vừa khi đánh bại Tottenham và trong đội hình của VIlla cũng đang có một Jack Grealish đang hồi sinh sau chấn thương. Tuchel đang có một bài toán đau đầu về Kante ở vòng 38 giải Ngoại hạng Anh trong bối cảnh trận chung kết C1 đã đến rất gần.

4. Sự hồi sinh trong thầm lặng của Arsenal

Nếu chỉ tính 23 vòng đấu gần nhất thì Arsenal sẽ là đội đang xếp thứ 2 trên BXH, chỉ đứng sau Man City. Đây là một thống kê tương đối bất ngờ bởi nhiều người đã quá tập trung vào sự thất bại của Pháo thủ ở cúp C2 mà quên mất rằng thầy trò Mikel Arteta đang dần lấy lại được nhịp thi đấu ở Ngoại hạng Anh. 

Chiến thắng trước Brighton ở vòng 38 có thể sẽ không đảm bảo cho Arsenal một vé tham dự cúp châu Âu mùa tới. Dù vậy, đó sẽ là một bước chạy đà, tiếp thêm tinh thần không thể tốt hơn cho các học trò của Arteta để họ có thể bứt phá một cách mạnh mẽ ở mùa giải năm sau.

5. Nhiều yếu tố chống lại tham vọng dự C1 mùa tới của Liverpool

Liverpool đã có một cú nước rút vô cùng ngoạn mục ở cuối mùa giải để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH. Chỉ cần Leicester không thắng Chelsea với tỷ số quá đậm (Liverpool hiện đang hơn Leicester 4 bàn trong hiệu số bàn thắng bại), thì một chiến thắng trước Crystal Palace trên sân nhà sẽ giúp Liverpool chắc chắn có vé dự C1 mùa tới. 

Người cũ Benteke sẽ cản bước Liverpool và gián tiếp giúp Leicester lọt top 4?

Mặc dù vậy, chiến thắng trên sân nhà ở mùa giải năm nay lại đang được coi là một điều xa xỉ với thầy trò Jurgen Klopp. Đặc biệt là khi Crystal Palace luôn được xem là một đối thủ kỵ dơ của the Kop. 

Palace cũng đang có một Christian Benteke đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất. Bên cạnh đó, Roy Hodgson cũng rất muốn trận đấu cuối cùng trong nghiệp huấn luyện của mình trước khi nghỉ hưu sẽ là một chiến thắng. Với những yếu tố này, không thể loại trừ khả năng Crystal Palace sẽ là ngựa ô ngáng đường Liverpool và giúp Leicester một tay trong cuộc đua top 4 ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải.  

Video highlight Crystal Palace vs Arsenal - Vòng 37 giải Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.