Sự nghiệp của Abraham tại Chelsea kết thúc vì Tuchel

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 11:01
5 /5 của 1 đánh giá

Sự nghiệp của Tammy Abraham tại Chelsea gần như đã kết thúc khi không được lòng HLV Thomas Tuchel. Nhiều khả năng, anh sẽ phải “cuốn gói” ngay trong Hè này.

Tammy Abraham gia nhập Học viện của Chelsea từ năm 7 tuổi và đạt được ước mơ khoác lên mình chiếc áo số 9 tại CLB. Tuy nhiên, sự nghiệp của Abraham tại Chelsea sẽ khép lại vào mùa Hè này, khi anh không được lòng HLV trưởng Thomas Tuchel.

Từng là trung phong hàng đầu của CLB, nhưng giờ đây, Abraham thậm chí có khi còn không nằm trong danh sách dự bị. Đây là viễn cảnh không thể tưởng tượng nổi vào 6 tháng trước, khi tiền đạo người Anh còn là nhân tố quan trọng bậc nhất dưới thời HLV Frank Lampard.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi HLV Thomas Tuchel lên nắm quyền tại sân Stamford Bridge. Từ đó đến nay, Abraham chỉ có vỏn vẹn 7 lần ra sân, 4 trong số đó là từ băng ghế dự bị, với tổng cộng 230 phút thi đấu. Nếu đặt lên bàn cân so sánh với Timo Werner hay Kai Havertz - 2 cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình chính, người hâm mộ dễ dàng nhìn ra vấn đề.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Abraham mất dần chỗ đứng dưới thời Tuchel

Có cùng 12 bàn thắng như Abraham, nhưng Werner đã chơi tới 50 trận ở mùa giải này, trong khi con số của Abraham là 32 trận (16 trận dự bị). Trong khi đó, Havertz - cầu thủ chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ tấn công khi đến Chelsea, nay đã được xếp chơi cao nhất trên hàng công, đẩy Abraham và Giroud là lựa chọn thứ yếu. Đáng nói, Havertz mới có 8 bàn sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường. 

Nhìn vào các con số thống kê kể trên, Abraham có quyền cảm thấy khó hiểu và tổn thương khi bị Tuchel ruồng bỏ. Dĩ nhiên, việc điền tên cầu thủ nào vào danh sách đăng kí thi đấu hay đội hình chính là quyền của mỗi HLV, bởi họ chứng kiến các cầu thủ luyện tập hàng ngày. Chưa kể, với mỗi đối thủ, HLV sẽ đưa ra chiến thuật và cách sắp xếp đội hình riêng.

Dù vậy, việc Tuchel gạch tên Abraham có đôi chút bất thường. Chân sút 23 tuổi là người ghi nhiều bàn thắng nhất ở Cúp FA mùa này (3 bàn), nhưng anh thậm chí không có tên trên băng ghế dự bị ở trận bán kết với Man City, hay thất bại trước Leicester City ở trận chung kết.

Cách đối xử của Tuchel khiến nhiều người cảm thấy kinh ngạc. Vài nguồn tin cho hay, không có bất kỳ cuộc tranh cãi nào giữa thuyền trưởng Chelsea và Abraham. Đơn giản, Tuchel không thích Abraham và việc không trọng dụng tài năng trẻ này hoàn toàn nằm ở sở thích cá nhân của chiến lược gia người Đức.

Khi giải thích về quyết định loại bỏ Abraham khỏi đội hình trong trận thua Leicester, Tuchel cho biết: "Tôi quyết định để Timo Werner đá chính ở vị trí số 9, đồng thời chúng tôi có Kai Havertz và Olivier Giroud trên băng ghế dự bị.

Vì vậy, chúng tôi không thể có tới 3 'số 9' trên băng ghế dự bị. Đây là nguyên do, không phải vì bất kỳ cá nhân nào".

Giữa Tuchel và Abraham không có tranh cãi hay xung đột

Dù thế nào thì Abraham cũng phải chấp nhận thực tế này. Anh là một chàng trai vui vẻ và dễ mến, do đó, anh không để tình cảnh khó khăn này đánh gục mình. Thay vì giữ lấy sự khó chịu và thất vọng vì không được thi đấu, Abraham đã gửi lời an ủi và động viên tới những người đồng đội sau trận thua Leicester City ở chung kết cúp FA.

Trong khi đó, bạn gái của anh, Leah Monroe, đã không giữ được bình tĩnh và chỉ trích Tuchel gay gắt trên mạng xã hội. Hiện bài đăng này đã được xóa khỏi Instagram nhưng mối quan hệ giữa Tuchel và Abraham rõ ràng có thêm vết nứt vì sự việc này.

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Vì vậy, Abraham đã chạm đến giới hạn tại Chelsea, và nếu không có gì bất ngờ xảy ra, tiền đạo trẻ tài năng này sẽ phải "cuốn gói" khỏi sân Stamford Brigde ngay trong Hè này.

"Tammy sống vì bóng đá, anh ấy sống để tập luyện và thi đấu. Anh ấy bị ám ảnh về việc ghi bàn, 'một người trong cuộc cho biết.

Bạn gái Abraham bức xúc và chỉ trích Tuchel

Với mong muốn được ra sân nhiều hơn, Abraham sẽ chọn cho mình một bến đỗ mới. Đây không phải vấn đề bởi có rất nhiều đội bóng, cả ở Ngoại hạng Anh lẫn các giải đấu khác đều đang "xếp hàng" để có được chữ ký của sao Chelsea. Trong đó, West Ham và Leicester tỏ ra đặc biệt quan tâm đến Abraham.

Chelsea định giá Abraham ở mức 40 triệu bảng, song đây là con số khá cao và chắc chắn các đội bóng sẽ đàm phán để có thể hạ mức giá này xuống.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.