5 điều rút ra sau trận thua sốc của Barcelona trước Bilbao

Thứ Bảy, ngày 17/08/2019 - 10:26
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã có trận ra quân La Liga mùa giải 2019/20 đáng quên khi phải nhận thất bại 0-1 trước Athletic Bilbao. Hãy cùng điểm qua 5 điều rút ra sau trận thua sốc của nhà đương kim vô địch La Liga trước đội chủ sân San Mames.

Tham khảo thêm:

Trong một ngày Barcelona thiếu vắng đi chân sút số một Lionel Messi, cộng thêm vào đó là sự mờ nhạt của tân binh Griezmann, Barcelona đã phải nếm trái đắng trong ngày ra quân La Liga trước đội chủ nhà Athletic Bilbao bằng trận thua tối thiểu.

5 điều rút ra sau trận thua sốc của Barcelona trước Bilbao

Barcelona là một trong những đội hoạt động tích cực nhất ở thị trường chuyển nhượng Hè 2019. Đáng chú ý nhất là bản hợp đồng Antoine Griezmann với giá 120 triệu euro từ Atletico Madrid với rất nhiều sự kỳ vọng. Barcelona hứa hẹn sẽ có một mùa giải bùng nổ, đặt mục tiêu ăn 3 trong mùa giải 2019/2020.

Thế nhưng ở trận ra quân gặp Athletic Bilbao, Barcelona còn bộc lộ quá nhiều vấn đề, cùng với đó những quyết định sử dụng người khó hiểu của Valverde. Cũng phải dành lời khen cho đội chủ nhà Bilbao đã có một trận đấu tuyệt vời.

Sau đây là 5 điều rút ra sau trận thua sốc của Barcelona trước Bilbao

  1. Cách dùng người của Valverde

Cách dùng người của Valverde thực sự có vấn đề khi ông quyết định để Alena và Roberto đá chính. Trong khi đó ông lại cất hai trụ cột là Rakitic và Busquest trên băng ghế dự bị.

Alena và Roberto có một ngày thi đấu dưới sức khi không thể kết nối được với hàng công của câu lạc bộ trong khi điều đó được Rakitic và Busquest thực hiện rất tốt trong những mùa giải gần đây.

Nhận thấy sai lầm của mình, HLV Valverde tung Ivan Rakitic vào trong hiệp thi đấu thứ hai thế nhưng với sự thiếu vắng Suarez trên hàng công khiến Barca càng khó khăn hơn.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha xứng đáng là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất sau trận thua ngày hôm nay. Không chỉ có cách dùng người sai lầm ông còn bị động trong việc điều chỉnh chiến thuật sau khi nhận thấy đội bóng của ông hoàn toàn bị lép vế trước lối chơi áp sát của đội chủ nhà.

Vào ngày hôm nay rất nhiều CĐV Barcelona đã kêu gọi sa thải Valverde. Cụm từ “Valverde out” xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

  1. Thiếu vắng Messi

Trước khi trận đấu bắt đầu, rất nhiều cổ động viên đã lo ngại sự thiếu vắng Messi sẽ giảm đi đáng kể tính sáng tạo và đột biến trên hàng công. Quả thực đúng như vậy, Suarez tỏ ra quá đơn độc trước khi dính chấn thương và phải rời sân ở phút 37, trong khi đó Griezmann tỏ ra chưa hòa nhập với chiến thuật của HLV đề ra. Cả trận, chân sút người Pháp chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 pha dứt điểm (đều đi không trúng đích) và tỏ ra vô hại trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà Athletic Bilbao.

Người thi đấu ấn tượng nhất trên hàng công Barca lại là cầu thủ vào sân thay người Rafinha. Cầu thủ 26 tuổi là người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất với 4 pha dứt điểm, trong đó có 1 lần buộc thủ thành Athletic Bilbao phải trổ tài cứu thua.

Dembele cũng chưa cho thấy sự tiến bộ ngoài những pha rê dắt dễ bị bắt bài.

Hơn lúc nào hết CĐV đang rất mong chờ sự trở lại của Messi trong đội hình của Barcelona.

  1. De Jong không kiểm soát được tuyến giữa

De Jong vẫn phát huy điểm mạnh là khả năng chuyền bóng chính xác lên đến 93% nhưng anh lại tỏ ra khá lạc nhịp khi không thể giúp Barcelona kiểm soát được tuyến giữa và cũng không đóng góp nhiều cho khâu tấn công.

Nhìn chung so với những trận đấu giao hữu trước đó những gì mà tiền vệ người Hà Lan thể hiện trên sân đã khiến nhiều người phải thất vọng.

  1. Sự xuất sắc của thủ thành Unai Simon

Thủ môn của đội Bilbao đã cứu các bàn thua cho đội nhà, nhất là pha đẩy bóng chạm xà ngang sau cú sút của Rafinha lẫn pha đánh đầu phút 90+2 của Lenglet. Đặc biệt là thủ môn này đã ra vào rất hợp lí và làm chủ tình huống tốt.

  1. Lối chơi áp sát chủ động của Athletic Bilbao

Bilbao chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công nhưng không hề thụ động. Với sự tự tin cùng lợi thế sân nhà, Bilbao đã không cho Barca có cơ hội triển khai bóng.

Lối chơi này tỏ ra cực kỳ hiệu quả ở trong hiệp thi đấu thứ nhất khi các chân sút của Barcelona hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Simon.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha