5 lý do để tin Man City của Pep sẽ có lần đầu lọt vào bán kết C1

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 - 15:43
2.7 /5 của 44 đánh giá

Kể từ khi trở thành HLV trưởng của Man City, Pep Guardiola vẫn chưa một lần giúp đội bóng này vượt qua vòng tứ kết của cúp C1. Dù vậy, năm nay NHM có lí do để tin Pep Guardiola và Man City sẽ có “lần đầu làm chuyện ấy”.

Sau đây sẽ là 5 điều có thể khiến các CĐV của Man City cảm thấy tin tưởng hơn vào khả năng đội bóng con cưng của mình sẽ lọt vào vòng bán kết cúp C1 châu Âu sau nhiều năm chờ đợi.

Sự khác biệt đến từ Phil Foden

Vào thời điểm tháng 8 năm trước khi Man City bị loại một cách đầy bất ngờ trước Lyon ở tứ kết cúp C1, Phil Foden đã phải bất lực nhìn các đồng đội thua trận từ băng ghế dự bị.

Sang đến mùa này, vai trò của Foden trong đội hình của Man City đã được nâng lên một tầm mới. Sức ảnh hưởng của tuyển thủ người Anh vào thành tích lẫn lối chơi của toàn đội là lớn hơn nhiều. Bằng chứng là dù phải còn hơn 1 tháng nữa mùa giải này mới kết thúc, thế nhưng số lần Foden được xuất phát ngay từ đầu trong đội hình của Man City đã nhiều hơn mùa trước tới 9 trận (27 so với 18).

Phil Foden đang trưởng thành với một tốc độ đáng kinh ngạc

Sau quãng nghỉ 2 tuần hội quân cùng ĐT Anh và thi đấu vô cùng ấn tượng, Foden đã được cho nghỉ ở trận đấu với Leicester vào cuối tuần vừa qua. Một suất đá chính trước Dortmund sẽ là minh chứng không thể rõ ràng hơn cho sự chuyển mình của Foden từ một tài năng trẻ tiềm năng để trở thành một phần chủ trốt trong lực lượng của Man City.

Nếu không phải bây giờ, thì sẽ là bao giờ?

Sau trận thua trước Lyon, Pep Guardiola nói rằng đội bóng của ông đã chơi tốt hơn đối thủ. Thế nhưng, trong bóng đá chỉ có đội thắng và đội thua. "Hoàng đế" Beckenbauer đã từng nói kẻ thắng là kẻ mạnh. Bởi vậy có lẽ lúc đó Pep nên tự trách bản thân thì hơn.

Ngay cả khi Man City là một đội bóng bất khả chiến bại tại Ngoại hạng Anh, họ vẫn thường đánh mất niềm tin và bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng trong những trận đấu lớn ở đấu trường châu Âu.

Pep Guardiola và Man City đã nhiều lần dừng chân trước ngưỡng cửa bán kết

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, The Citizens đã chứng minh niềm tin mà họ đang có là điều khác biệt so với những mùa giải trước. Các học trò của Pep Guardiola đã trình diễn một bộ mặt không chịu khuất phục để một mạch leo từ nửa cuối BXH lên vị trí đầu bảng ở giải Ngoại hạng Anh.

Sau khi bị dẫn trước ở trận đấu với Lyon, Man City đã không đủ bản lĩnh để vượt khó và tiếp tục phải dừng chân sau vòng tứ kết. Có lẽ đã đến lúc Pep Guardiola cần giúp Man City phá dớp và cùng đội chủ sân Etihad có lần đầu tiến vào vòng bán kết.

Đẳng cấp của Gabriel Jesus sẽ lên tiếng đúng lúc ở cúp C1

Tiền đao người Brazil chính là người đã nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong cả hai lượt trận và giúp Man City đánh bại Real Madrid với tổng tỉ số 4-2. Đây là một điển hình cho thấy Jesus là mẫu cầu thủ sẵn sàng tỏa sáng ở những trận đấu lớn mà cụ thể là ở đấu trường C1.

Jesus bật nhảy đánh đầu tung lưới Real Madrid ở mùa giải năm trước

Và trước một hàng phòng ngự thi đấu thiếu ổn định và có phần ngây thơ của Dortmund ở mùa giải năm nay, Pep Guardiola có lí do để đặt niềm tin vào việc cậu học trò Gabriel Jesus sẽ một lần nữa lên tiếng.

Lực lượng dày, không ngại xoay tua

Man City có lẽ là một trong số ít những CLB ở châu Âu có thể thích nghi tốt với lịch thi đấu khắc nghiệt sau đại dịch Covid-19. Đoàn quân của Pep Guardiola dường như không gặp vấn đề gì với việc cứ 3 đến 4 ngày lại ra sân thi đấu 1 trận.

Cuối tuần qua họ đã cất những cái tên Joao Cancelo, John Stones, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, Phil Foden và Raheem Sterling trên băng ghế dự bị và cho họ dưỡng sức để chuẩn bị cho trận đối đầu Dortmund. Dù vậy, họ vẫn dễ dàng đánh bại Leicester, đội bóng đang đứng thứ 3 trên BXH, với tỉ số 2-0.

Man City có thừa những hảo thủ trong đội hình

Ở vòng đấu tới Pep Guardiola có lẽ sẽ vẫn tiếp tục giữ 5 đến 6 cái tên quan trọng trong trận đấu với Leeds để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về với Dortmund vào giữa tuần sau. Trước sự đồng đều đáng kinh ngạc giữa đội hình chính và đội dự bị của Man City, sẽ rất bất ngờ nếu Dortmund có thể đứng vững và vượt qua vòng tứ kết sau hai lượt trận.

Hàng phòng ngự không thể bị xuyên phá

Man City đã phá kỷ lục của cúp C1 châu Âu vào mùa giải năm nay với việc chỉ phải nhận đúng 1 bàn thua trên hành trình tiến tới vòng tứ kết (8 trận đấu bao gồm 4 trận vòng bảng và 2 lượt trận vòng 1/8).

Hàng thủ của Man City đang có một mùa giải ấn tượng ở cúp C1

Trước đó chỉ có AC Milan làm tốt hơn Man City với 1 bàn thua sau 10 trận đấu đầu tiên ở mùa giải 1992-1993, tuy nhiên đó là khi giải đấu này vẫn được tổ chức theo một thể thức khác. Nhưng trớ trêu ở chỗ, trong tổng số 2 bàn thua mà AC Milan phải nhận ở mùa giải năm đó, bàn thua thứ 2 lại là bàn thua khiến họ để thất bại trước Marseille ở trận chung kết.

Vào lúc 2:00 rạng sáng ngày 7/4, Man City sẽ có cuộc tiếp đón Dortmund ở trận lượt đi vòng tứ kết cúp C1 châu Âu. Hãy cùng hy vọng đoàn quân của Pep Guardiola có thể vượt qua lời nguyền "bán kết".

Bình luận bài viết