5 vị trí MU cần tăng cường ngay trong hè này

Thứ Năm, ngày 01/04/2021 - 09:52
5 /5 của 1 đánh giá

MU mùa này đang gặp vấn đề về chiều sâu lực lượng. Bởi vậy, ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, BLĐ Quỷ đỏ cần phải ngay lập tức đem về những cái tên để bổ sung cho 5 vị trí đang bị thiếu hụt về mặt nhân lực.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp sửa mở cửa, BLĐ của MU chắc chắn sẽ phải làm việc vô cùng vất vả để có thể củng cố lại chiều sâu đội hình cho Quỷ đỏ.

Murtough và Fletcher, những người mới trong BLĐ của Quỷ đỏ

Hai vị giám đốc bóng đá và giám đốc kỹ thuật mới được bổ nhiệm là John Murtough và Darren Fletcher sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch giúp MU đem về những cái tên phù hợp để nhằm tăng cường 5 vị trí đang được cho là yếu kém về cả về mặt chất lượng và số lượng.

Hậu vệ cánh phải

Hồi đầu mùa giải, MU đã tính đến việc mua thêm một hậu vệ cánh phải hoặc đưa Brandon Williams từ cánh trái sang bên cánh đối diện để làm phương án dự phòng cho Arron Wan-Bissaka. Tuy nhiên đã không có hậu vệ phải nào cập bến sân Old Trafford và như đã biết đây là một mùa giải mà cái tên Williams gần như đã đi vào quên lãng.

Wan-Bissaka thi đấu vô cùng bền bỉ ở hành lang cánh phải của MU

Rõ ràng MU đang rất cần một cái tên đủ khiến cho NHM yên tâm để dự bị cho Wan-Bissaka trong bối cảnh mà hậu vệ người Anh ở mùa giải năm nay đã phải cày ải rất nhiều ở khắp các mặt trận cho Quỷ đỏ.

Trung vệ

Hàng thủ của MU đang có một mùa giải không tồi khi mà họ đã ít mắc những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua hơn đồng thời cặp đôi Lindelof và Maguire đã thi đấu rất ổn định trong suốt mùa giải năm nay. 

MU vẫn cần thêm trung vệ dù cặp Maguire-Lindelof đang chơi ổn

Tuy nhiên, chiều sâu đội hình tiếp tục là vấn đề của Quỷ đỏ. Với việc Bailly, người đang thể hiện sự bất mãn với Solskjaer, nhiều khả năng sẽ rời sân Old Trafford sau khi mùa giải kết thúc, đem về một trung vệ là điều MU cần phải làm ngay hè này để giúp hàng thủ của MU có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như tạo động lực cạnh tranh cho cả Lindelof lẫn Maguire.

Việc mua Upamecano hoặc Konate của RB Leipzig đều đã trở nên bất khả thi khi mà Bayern Munich và Liverpool lần lượt là hai đội bóng được cho là đã sở hữu được chữ ký của hai trung vệ cao to này. Mặc dù vậy, MU có lẽ nên tiếp tục nhắm tới những cái tên tiềm năng khác để giải quyết những vấn đề ở vị trí trung vệ.

Tiền vệ trung tâm

Tuyến giữa của MU sẽ được đành giá rất cao nếu cả ba cái tên là Bruno Fernandes, Paul Pogba và Scott Mctominay đều đạt được thể trạng tốt nhất và cùng nhau ra sân. Tuy nhiên, đây luôn được xem là một viễn cảnh xa xỉ khi mà chỉ có Bruno Fernandes là người duy nhất trong bộ ba này duy trì được phong độ và thể lực để có được những đóng góp ổn định cho Quỷ đỏ.

Pogba thường xuyên vắng mặt trong đội hình của MU vì những chấn thương

Hơn nữa, Fred và Matic là những cầu thủ mầ cần phải bị thanh lý ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa bởi vấn đề về chuyên môn cũng như tuổi tác của họ. Trong khi Fred chưa bao giờ có thể khiến cho các fan của Quỷ đỏ tin tưởng hoàn toàn thì tuổi tác đang khiến Matic gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo kịp với nhịp độ của trận đấu. 

Bởi vậy, tiền vệ trung tâm cũng là một vị trí mà BLĐ của MU cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để đem về những cái tên đủ sức chia lửa cùng bên Bruno Fernandes hoặc chí ít là có thể trở thành một phương án dự phòng ổn cho những cái tên đá chính.

Tiền đạo cánh phải 

Ở mùa giải năm nay Daniel James tiếp tục khiến nhiều người phải đặt những dấu hỏi về đẳng cấp của mình. Cầu thủ người xứ Wales liên tục có những màn trình diễn kém thuyết phục và gần như không đóng góp được gì đáng kể cho vị trí thứ 2 trên BXH của MU lúc này. Trong khi đó, Greenwood lại khiến nhiều người bất ngờ với sự trồi sụt về mặt phong độ của anh. 

Mùa giải này, Greenwood đã chơi không tốt khi bị xếp đá dạt biên

Sau khi đã thất bại trong việc đem về Jadon Sancho trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm trước, MU nên chuyển hường sáng một mục tiêu khác khả dĩ hơn trong trường hợp Dortmund tiếp tục gây khó trong thương vụ này. Việc có thêm một tiền đạo cánh chất lượng sẽ tăng đáng kể sức mạnh tấn công của Quỷ đỏ đồng thời họ sẽ có thể đưa Greenwood thi đấu nhiều hơn ở khu vực trung lộ nhằm giúp cầu thủ trẻ đầy tiềm năng này bứt phá trong mùa giải năm sau.

Tiền đạo cắm

Tiền đạo cắm có lẽ là vị trí cần được bổ sung nhất trong đội hình của MU. Đến thời điểm này của mùa giải, Martial đang trình diễn một bộ mặt vô cùng thất vọng và anh liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội mà đáng ra một người chơi cao nhất trên hàng công cần phải tận dụng để ghi bàn. Cavani thì đã luống tuổi và anh sẽ sớm rời Old Trafford khi mùa giải khép lại. 

Liệu có sự tái hợp giữa Haaland và Solskjaer ở nước Anh? 

Vì lẽ đó, một tiền đạo trẻ và mạnh mẽ như Haaland chính là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho MU để giúp họ có thể hiện thực hóa tham vọng trở lại vị thế số 1 của bóng đá Anh. Dưới sự dẫn dắt của HLV đồng hương là Solskjaer, chắc chắn tiền đạo của Dortmund sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thích nghi tại Nhà hát của những giấc mơ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.