7 tân binh lần đầu được thầy Park trao cơ hội: Họ là ai?

Thứ Sáu, ngày 20/09/2019 - 16:02
5 /5 của 1 đánh giá

Trong danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Việt Nam, có rất nhiều cái tên lần đầu tiên được làm việc với HLV Park Hang Seo. Hãy cùng điểm qua 6 cái tên lần đầu được thầy Park triệu tập.

A Hoàng (HAGL)

A Hoàng là cái tên tương đối quen thuộc ở những cấp độ đội tuyển trẻ bóng đá Việt Nam những năm qua, thế nhưng anh chưa từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Sự ổn định của A Hoàng ở mùa giải năm nay đã giúp anh được điền tên vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia sắp tới.

Nguyễn Công Thành (TP Hồ Chí Minh)

Mùa giải vừa qua là một năm mà hậu vệ Nguyễn Công Thành chơi rất nổi bật trong màu áo TP Hồ Chí Minh. Sự nghiệp của Công Thành có thể nói là lận đận nên phải nỗ lực rất nhiều để khẳng định chính mình. Quyết định chia tay Cần Thơ để cập bến TP Hồ Chí MInh hồi đầu mùa là một quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ này. Dưới bàn tay của HLV Chung Hae-Song, hậu vệ sinh năm 1991 đã thực sự lột xác và lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

Ngô Hoàng Thịnh (TP Hồ Chí Minh)

Từng ăn cơm tuyển nhiều lần dưới thời các HLV tiền nhiệm và luôn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Nhưng việc dính phải những chấn thương liên tiếp đã khiến Ngô Hoàng Thịnh liên tục vắng mặt trong các đợt tập trung của HLV Park Hang Seo. Sau hơn 2 năm chờ đợi, Hoàng Thịnh mới có cơ hội trở lại trong màu áo đội tuyển. Đây cũng là lần đầu tiên mà Hoàng Thịnh được làm việc với HLV Park Hang Seo trên ĐTQG.

Tô Văn Vũ (Becamex Bình Dương)

Đây là lần đầu tiên cầu thủ thuộc biên chế Becamex Bình Dương có mặt trong danh sách 32 cầu thủ được triệu tập đội tuyển quốc gia. Cầu thủ 26 tuổi đang thi đấu rất hay trong màu áo đội bóng đất thủ. Anh nổi bật khi sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt, khả năng rê dắt bóng lắt léo và sút xa đã trở thành thương hiệu. Việc Văn Vũ được triệu tập lên ĐT là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tiền vệ này trong mùa giải vừa qua.

Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng)

Anh Tuấn là cầu thủ gốc Đà Nẵng, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB và từng ghi dấu ấn qua cấp độ trẻ. Sau khi trải qua thời gian dài điều trị chấn thương ở Gia Lai, tiền vệ trẻ này trưởng thành vượt bậc ở mùa giải năm nay. Thậm chí anh từng được đích thân HLV Lê Huỳnh Đức tiến cử lên ĐT Việt Nam khi cho rằng tư duy chơi bóng của Anh Tuấn không thua kém gì Xuân Trường hay Tuấn Anh bên phía HAGL.

Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)

Nói Võ Huy Toàn là nhân tố mới vừa đúng vừa…không đúng. Không đúng vì Huy Toàn từng là cầu thủ con cưng của HLV Toshiya Miura rồi HLV Nguyễn Hữu Thắng trong những năm hai vị HLV này còn tại vị. Từng là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong quá khứ với những pha tăng tốc chóng mặt hay những cú sút trái phá ở SEA Games 2015 lẫn AFF Cup 2016. Thế nhưng, việc liên tục dính chấn thương dai dẳng khiến anh trải qua 3 năm đáng quên trong sự nghiệp, và sau khi trở lại ở mùa giải năm nay, Huy Toàn đã được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách sơ bộ. Có thể nói rằng, “thanh bảo kiếm” một thời của bóng đá Việt Nam đã quay trở lại.

Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)

Một trong những cái tên gây nhiều chú ý nhất trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam là Mạc Hồng Quân – người trở lại tuyển quốc gia sau gần hai năm vắng mặt. Lần gần nhất, anh khoác áo tuyển Việt Nam là trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 hồi tháng 10/2017. Việc được HLV Park triệu tập là một phần thưởng với Hồng Quân. Ở mùa giải năm nay, anh là một trong những cầu thủ nội có phong độ tốt nhất ở V-League với 8 bàn thắng cho CLB Than Quảng Ninh.

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam