AC Milan: Gattuso và cơn đau đầu nơi hàng thủ

Thứ Bảy, ngày 20/10/2018 - 11:29
5 /5 của 1 đánh giá

Sau 8 vòng đấu, AC Milan mới đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Dù cho tân binh Higuain liên tục nổ súng song thành tích mà Rossoneri giành được vẫn chẳng mấy khá hơn. Lý do là bởi, HLV Gennaro Gattuso chưa thể giải quyết “cơn đau đầu” nơi hàng thủ.

>> Tham khảo thêm:

Trước khi chạm trán Inter ở trận Derby cùng thành phố, Milan đã để lọt lưới tới 10 bàn, dù cho họ thi đấu ít hơn các đối thủ một trận. Thậm chí, đoàn quân của HLV Gattuso không thể giữ sạch lưới tại Serie A kể từ đầu mùa.

Lần gần nhất mà Donnarumma không phải vào khung thành nhặt bóng đã diễn ra từ ngày 15 tháng 4 vừa qua, thời điểm Milan cầm hòa Napoli với tỉ số 0-0. Kể từ đó, mảnh lưới của chàng thủ môn này luôn rung lên mỗi khi Rossoneri ra sân ở Serie A.

AC Milan
Milan đang có hàng thủ tệ hại

 

Theo thống kê, ở 13 trận gần nhất tại giải đấu, Milan thủng lưới tới 16 lần. Với một hàng phòng ngự như vậy, quá khó để đội bóng chủ sân San Siro có thể giành được các thành tích tốt, bất chấp hàng tấn công liên tục nổ súng.

Không ít lần kể từ đầu mùa, Higuain hay Cutrone ghi bàn cho Milan nhưng rốt cuộc kết thúc 90 phút, họ vẫn không thể bảo toàn được thành quả khi để đối thủ ghi bàn. “Công làm, thủ phá” phần nào nói đúng với tình hình hiện tại của Rossoneri.

AC Milan
Họ đã không giữ sạch lưới kể từ tháng 4 vừa qua

Nếu tiếp tục phong độ nghèo nàn ở hàng phòng ngự như hiện tại, Milan rất khó cạnh tranh được suất dự Champions League mùa sau tại Serie A. Trước mắt họ là trận đấu với Inter – đội sở hữu không ít ngôi sao tấn công thượng thặng như Icardi, Perisic hay Politano. Với một hàng thủ như vậy, khả năng Donnarumma phải vào lưới nhặt bóng là rất cao.

Trái ngược với Milan, Juventus cùng Sampdoria là 2 CLB đang có thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu. Sau 8 vòng, mỗi đội đều đã có 4 trận giữ sạch lưới. Kết quả thì ai cũng thấy rõ. Bà đầm già dẫn đầu cùng chuỗi trận toàn thắng trong khi Sampdoria hiện xếp thứ 5 với chỉ 4 điểm kém hơn ngôi nhì bảng của Napoli.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết