Adam Lallana – giọt nước mắt trước ngày rời Liverpool

Thứ Bảy, ngày 25/07/2020 - 11:01
4.5 /5 của 2 đánh giá

Adam Lallana sẽ rời Liverpool sau khi mùa giải này kết thúc. Anh đã bật khóc khi trả lời phỏng vấn, trong buổi chia tay đầy cảm xúc với đội chủ sân Anfield.

6 mùa giải của Adam Lallana ở Liverpool sẽ kết thúc vào ngày mai. Hợp đồng của anh với đội chủ sân Anfield sẽ hết hạn sau trận đấu cuối cùng của mùa giải với Newcastle.

Lallana đã được HLV Jurgen Klopp tặng một kỷ vật, những bức ảnh được đóng khung trang trọng trong buổi tập ngày hôm qua. Đó là những hình ảnh về những khoảnh khắc đẹp nhất của anh trong màu áo Lữ đoàn đỏ.

Toàn đội Liverpool tri ân Lallana

Tiền vệ 32 tuổi chuyển đến Liverpool từ Southampton vào năm 2014. Dường như tại sân Anfield, đội trưởng đương nhiệm của Liverpool, Jordan Henderson là người anh thân thiết nhất. Khi trả lời phỏng vấn trên kênh truyền thông của câu lạc bộ, Lallana đã xúc động khi nhắc đến tên của Henderson, anh nhớ về thời gian cả hai đồng hành.

"Tôi đã không đi cùng cả cuộc hành trình của Jordan nhưng tôi may mắn có thể ở bên cạnh cậu ấy trong những thời khắc tồi tệ nhất. Cậu ấy trải qua vài lần chấn thương và cũng đã ở bên cạnh tôi trong những giai đoạn còn đen tối hơn, cũng vì chấn thương, của chính bản thân tôi.

Đó không đơn giản là việc phải vượt qua những cơn đau. Đó là một cuộc chiến bất tận trong suốt cả sự nghiệp của các cầu thủ chơi ở Ngoại hạng Anh, miệt mài tìm kiếm câu trả lời - phải cố gắng hơn, phải thế này, phải thế kia. Không có điều gì đảm bảo cho phong độ, thể trạng của bạn cả, bạn cần phải không ngừng tiến lên và hoàn thành mục tiêu của mình.”

Lallana đã cùng Henderson đi qua nhiều thăng trầm

Lallana và Henderson đều phải chịu những chấn thương dai dẳng trong suốt thời gian ở Anfield, cả hai đã cùng nhau vượt qua khó khăn. Nhưng Henderson luôn trở lại mạnh mẽ, và Lallana luôn cảm thấy khâm phục người bạn của mình.

“Có một buổi sáng, khi đó chúng tôi vừa thua Sevilla 3-3. Tôi nhớ Jordan đến đón tôi, cậu ấy rõ ràng là có chuyện muốn trao đổi nên đã dặn, “Mai tôi sẽ đón cậu đi tập!” Tôi nhớ Jordan mặc áo trùm kín đầu và nghe cậu ấy nói “chuyện xảy ra thật không chấp nhận được, tôi có trách nhiệm trong chuyện này với tư cách là đội trưởng Liverpool”.

Cậu ấy nói một cách rất chân thành và tôi nghĩ thật điên rồ làm sao khi ôm hết trách nhiệm một mình, đó là trận chiến của cả đội, mà chúng tôi thậm chí còn chưa thua trận. Nhưng điều đó chứng tỏ sự bao dung, trách nhiệm của cậu ấy với câu lạc bộ này. Ngay cả khi chúng tôi đang ở trong thời điểm khó khăn chứ không phải vinh quang như bây giờ.

Lallana xúc động nhờ về quãng thời gian trước đây

Cậu ấy xứng đáng với những gì nhận được hôm nay hơn bất cứ ai. Cậu ấy xứng đáng trở thành đội trưởng Liverpool, nâng cao bốn chiếc cúp trong một mùa giải hơn bất kỳ ai. Không ai có thể tước đi những thứ đó của cậu ấy. Không chỉ là một người bạn, mà là một người đồng đội - không gì khiến tôi thấy hạnh phúc hơn."

Khi kể về những ngày tháng của mình trong màu áo The Kop, những giọt nước mắt đã không ngừng rơi trên đôi gò má của chàng tiền vệ tài hoa. Lallana từng là một trong những cầu thủ hay nhất của đội tuyển Anh, bởi cái “chất Tây Ban Nha” hiếm hoi mà một cầu thủ Anh có được.

Ở Liverpool, đến thời điểm này, anh đã có cúp Ngoại hạng Anh, cúp C1, siêu cúp châu Âu, cúp thế giới cấp câu lạc bộ, những danh hiệu danh giá nhất của đời cầu thủ. Nhưng hơn cả, thứ anh quý trọng nhất ở Liverpool là một gia đình thực thụ, nơi các thành viên luôn đoàn kết cả ở thời điểm khó khăn và khi đã giành được thành công.

Lallana có kết thúc trọn vẹn trong màu áo Liverpool

Trong bức thư chia tay Liverpool, Lallana không quên gửi lời cảm ơn đến các cổ động viên, nhân viên đội bóng, HLV Rodgers, HLV Klopp, tất cả người thân và đồng đội. Kết thư, Lallana nói “mãi yêu” thay cho lời chào kết một hành trình khá dài.

Lallana dự kiến ​​sẽ được ra sân trong trận đấu chia tay Liverpool vào ngày mai, cũng là lần ra sân thứ 16 ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Tiền vệ người Anh sau đó sẽ đưa ra quyết định về tương lai của mình, một loạt các câu lạc bộ hàng đầu nước Anh đang đấu tranh cho chữ ký của anh theo dạng chuyển nhượng tự do.

Leicester City đã cung cấp cho Lallana một hợp đồng có thời hạn 3 năm, trong khi Arsenal, Tottenham và Burnley cũng đã thể hiện sự quan tâm đến anh.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.