AFC báo tin vui giá cả triệu USD cho TP.HCM

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 15:19
3 /5 của 9 đánh giá

AFC khẳng định sẽ sớm tiến hành bốc thăm vòng loại trực tiếp AFC Cup 2020. Điều đó có nghĩa, việc tậu 2 tân binh trị giá cả triệu USD vừa qua của TP.HCM không đổ xuống song xuống biển.

Theo AFC, lễ bốc thăm vòng knock-out AFC Cup 2020 sẽ được tổ chức ở Malaysia vào lúc 15h00 ngày 27/8 (theo giờ Việt Nam). Như vậy, AFC Cup 2020 thay vì hủy bỏ như nhiều tin đồn trước đó sẽ được tiếp tục diễn ra vào cuối năm nay.

Đó có thể xem là tin rất  vui đối với CLB TP.HCM. Nhà đương kim á quân V.League vừa chi ra cả triệu USD cách đây không lâu để tậu 2 ngôi sao từ Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz nhằm hiện thực hóa tham vọng tiến sâu tại AFC Cup. Theo Transfermarkt, chân sút 28 tuổi - Jose Ortiz được định giá 650.000 euro. Không một cầu thủ nào tại V.League trong lịch sử, kể cả ngoại binh, được định giá cao như Ortiz. Ngoài Ortiz, TP.HCM cũng tuyển mộ một cầu thủ Costa Rica khác là Ariel Rodriguez. Trung phong này được định giá chỉ 275.000 euro, tức là thấp hơn so với những Omar, Bruno Cunha, Amido Balde hay thậm chí là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết (theo Transfermarkt).

AFC sẽ tiến hành bốc thăm vòng knock-out AFC Cup thay vì hủy bỏ như thông tin trước đó 

Cơ hội đi tiếp của TP.HCM lf rất sáng sủa. Hiện tại, TP.HCM đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau 3 lượt trận. Ở 3 trận còn lại, TP.HCM sẽ được tiếp đón 3 đối thủ trên sân nhà Thống Nhất từ ngày 23 đến 29/9.

Trong khi TP.HCM nhận tin vui từ AFC thì ở một diễn biến khác, đội bóng này vừa nhận án phạt trên trời rơi xuống từ Ban Kỷ luật VFF. Cụ thể, Ban Kỷ luật VFF ra quyết định phạt 10 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận đối với Yang Jae Mo, phiên dịch của CLB TP.HCM. Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Chung Hae Seong bị kỷ luật do có cử chỉ, lời nói có tính chất công kích trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC ở vòng 11 V.League 2020.

Như vậy, 2 tân binh đắt giá của TP.HCM sẽ được thi đấu 

Lãnh đạo TP.HCM rất ngạc nhiên khi Yang Jae Mo bị VFF treo giò: “Tình huống ấy diễn ra sau trận đấu, trọng tài không ý kiến gì, không phạt thẻ vàng hay thẻ đỏ, giám sát trận đấu cũng không ý kiến gì, thế mà Yang Jae Mo bị phạt vì một đoạn video ghi hình từ khán đài. Chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên VFF”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam