Không phải Quang Hải, AFC chỉ ra chìa khóa thành công của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 28/05/2021 - 09:57
2.9 /5 của 230 đánh giá

Trên trang chủ mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chỉ ra một cầu thủ được đánh giá là chìa khóa thành công của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam đã có mặt tại UAE để bắt đầu hành trình chinh phục tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Với lợi thế dẫn đầu bảng G, ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà, khi có lần đầu tiên đi đến vòng loại cuối cùng.

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã có bài phân tích tổng quan về cục diện tại bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Bảng đấu này gồm 5 đội là ĐT Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và chủ nhà UAE.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Việt Nam

AFC nhận định Tiến Linh là nhân tố quyết định tới kết quả của ĐT Việt Nam

Đáng chú ý, AFC đã chỉ ra cái tên được xem là chìa khóa thành công cũng như quyết định tới kết quả các trận đấu của ĐT Việt Nam. Rất bất ngờ, cầu thủ được lựa chọn không phải ngôi sao số 1 Nguyễn Quang Hải, mà là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

AFC đánh giá Tiến Linh sẽ thay thế tốt đàn anh Anh Đức trở thành mũi nhọn trên hàng công ĐT Việt Nam, khi cầu thủ này đang có phong độ cực cao trong màu áo Becamex Bình Dương. Tiến Linh ghi được 6 bàn sau 12 vòng đấu tại V.League 2021 và chỉ kém những người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới đúng 1 bàn.

Ở trận lượt đi với UAE trên sân Mỹ Đình hồi cuối năm 2019, Tiến Linh cũng đã lập một siêu phẩm giúp ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0. 

Tiến Linh tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam đánh bại UAE

Dù nhận được nhiều lời có cánh của AFC song trả lời báo giới trước giờ lên đường sang UAE, Tiến Linh khẳng định "đoàn kết" mới là chìa khoá dẫn đến chiến thắng của ĐT Việt Nam. Chân sút sinh năm 1997 cũng tự nhận hiệu suất ghi bàn của mình trong máu áo đội tuyển chưa tốt và đặt mục tiêu ghi 3 bàn ở 3 trận đấu còn lại.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Jordan vào ngày 31/5 tới và đây được xem là màn tổng duyệt cuối cùng cho Tiến Linh và các đồng đội.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt chạm trán với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam