Alisson chấn thương, Liverpool lâm nguy

Thứ Bảy, ngày 07/03/2020 - 08:21
5 /5 của 1 đánh giá

Alisson đã dính chấn thương trong một buổi tập của Liverpool. Alisson có thể sẽ bỏ lỡ ít nhất 2 trận đấu của The Kop.

Liverpool sẽ mất đi sự phục vụ của thủ môn Alisson khi họ đối đầu với Bournemouth vào tối nay 7/3 cùng với trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 với Atletico Madrid. HLV Jurgen Klopp đã cho biết rằng thủ môn người Brazil đã dính chấn thương hông.

Alisson gặp chấn thương trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea tại cúp FA, và chưa rõ chính xác khi nào Alisson sẽ trở lại. Đây là mất mát lớn với Liverpool bởi thủ thành người Brazil chơi cực hay mùa này và phong độ được duy trì rất ổn định.

Alisson sẽ có lần thứ 2 dính chấn thương mùa này

Adrian là người bắt chính trong trận đấu với Chelsea, và anh sẽ tiếp tục là người chấn giữ khung thành trong ít nhất là 2 trận đấu tới đây.

Không rõ chính xác Alisson sẽ ngồi ngoài trong bao lâu, nhưng có thể anh sẽ không ra sân cho đến hết loạt trận của các đội tuyển quốc gia.

Chấn thương của Alisson như một đòn giáng mạnh vào Liverpool khi họ chuẩn bị có lần tiếp đón Atletico Madrid tại cúp C1. The Kop đã để thua 0-1 trên sân khách và rất muốn đảo ngược tình thế ở trận lượt về trên sân nhà Anfield.

Klopp nói với các phóng viên khi đưa ra bản cập nhật về tình hình chấn thương của Alisson: “Cậu ấy đã gặp một sự cố nhỏ trong tập luyện trước trận đấu với Chelsea. Tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng không có gì và nghiêm trọng vì dù sao cậu ấy cũng sẽ không ra sân, kế hoạch là cậu ấy sẽ ngồi trên băng ghế dự bị.”

“Ở đó, chúng tôi nghĩ, chúng tôi sẽ không phải chịu bất kỳ rủi ro nào. Có một cuộc kiểm tra vào ngày hôm sau và họ đã tìm thấy điều gì đó không ổn. Vì vậy, bây giờ cậu ấy đã ngồi ngoài.”

Klopp cũng nói thêm về bản chất của chấn thương cơ bắp ở vùng hông của Alisson: “Một cơ bắp nhỏ. Với nó, bạn [các phóng viên] hoàn toàn có thể vẫn làm công việc của mình nhưng với một thủ môn chuyên nghiệp thì hơi khác. Đó là tình hình hiện tại.”

“Cậu ấy không ra sân cho trận đấu ngày mai và tuần sau. Chúng ta phải phán đoán tình hình. Tôi không muốn nói không [cho trận derby vùng Merseyside] nhưng tôi không chắc chắn. Sau loạt trận quốc tế, cậu ấy sẽ có lại 100%, mong chúng ta sẽ thấy điều đó."

Ngoài việc bỏ lỡ các trận đấu quan trọng cho câu lạc bộ của mình, Alisson cũng đã bị loại khỏi đội tuyển Brazil trong loạt trận quốc tế sắp tới. HLV Tite đã gọi Weverton, Ederson và Ivan là ba thủ môn của ông.

Alisson nhiều khả năng sẽ trở lại sau loạt trận quốc tế

Mất đi người gác đền đáng tin cậy nhất chắc chắn là điều không vị HLV nào mong muốn. Hàng thủ gặp vẫn đề, nhưng Klopp đã có thể đưa ra những tin tức tích cực hơn ở vị trí khác.

Đội trưởng của Liverpool là Jordan Henderson đã gặp phải một chấn thương gân kheo trong trận đấu với Atletico Madrid tại sân Wanda Metropolitano. Tiền vệ người Anh đã ngồi ngoài trong ba trận đấu gần nhất của The Kop, và họ đã để thua ở 2 trong 3 trận đấu đó.

Có thể là Henderson sẽ trở lại trong trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 với Atletico, Naby Keita cũng đã sẵn sàng ra sân.

Klopp nói thêm: “Keita đã có thể tập luyện. Jordan Henderson có cơ hội [với trận gặp Atletico] nhưng không phải trận đấu với Bournemouth.”

Bất cứ cầu thủ nào ra sân trong những cuộc đối đầu với Bournemouth hay Atletico, Klopp đều mong muốn thấy các học trò lấy lại được sự tự tin vốn có. Danh hiệu Ngoại hạng Anh vẫn còn rất chắc trong tầm tay, nhưng Liverpool chắc chắn muốn nhiều hơn thế.

“Thắng trận mang lại cho bạn sự tự tin, thua cuộc sẽ mất đi điều đó, đó là chuyện bình thường”, Klopp nói.

Một trận thua mà thấy cứ như hai vậy, không phải là một sự khác biệt lớn. Chúng tôi cần phải trở lại đúng hướng, có thể làm điều đó bằng cách tập luyện chăm chỉ. Chúng tôi phải chiến đấu để trở lại. Chúng tôi phải làm điều đó như một bài học quen thuộc."

Bournemouth là một đội bóng rất nguy hiểm nên chúng tôi phải chơi với 100% những gì mình có. Chúng tôi phải làm chủ trái bóng, tìm cách vượt qua đối phương, tạo không gian, và phòng ngự nó một cách hoàn hảo.”

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.