Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điểm nhấn quyết định số phận trận đấu Indonesia – Việt Nam

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 10:43
5/5 của 1 đánh giá

Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang rất được mong chờ bởi cả 2 đội đều giành quyết tâm có được một chiến thắng. Hãy cùng điểm qua 3 điểm nhấn có thể quyết định đến số phận của trận đấu này.

Chiến thắng tối thiểu trước Malaysia ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 đã mang đến nhiều điều tích cực cho ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang hướng đến mục tiêu tiếp theo, đó là chiến thắng đầu tiên trên đất Indonesia.

Trong khi đó đội chủ nhà chơi với tâm thế không còn gì để mất khi họ để thua cả 3 trận tại vòng loại World Cup 2022. Gần nhất là thất bại nhục nhã 0-5 trước UAE.

3 trận đấu đầu tiên của vòng bảng, vòng loại World Cup 2022, Indonesia không được điểm nào. Thất vọng nhất phải kể đến trên thua ngược trên sân nhà với tỷ số 2-3 trước Malaysia.

Hãy cùng điểm qua 3 điểm nhấn có thể quyết định đến số phận của trận đấu này:

Quế Ngọc Hải và “Lão tướng” Beto

Không thể phủ nhận rằng, hiện tại Quế Ngọc Hải đang là một trung vệ thép, một thủ lĩnh thực sự tại đội tuyển Việt Nam. Nói không quá, Ngọc Hải là ngôi sao không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang Seo. Mới nhất, Ngọc Hải có đường chuyền quyết định để Quang Hải giúp Việt Nam hạ Malaysia.

Sau khi trợ giúp Quang Hải mở tỷ số, đội trưởng ĐT Việt Nam lại lui về chỉ huy hàng phòng ngự, thiết lập bức tường thành làm nản lòng Malaysia. Trong một thế trận Malaysia ào ào lao tới pressing, Hải “quế” như một bức tường thành sừng sững, dập tắt mọi nỗ lực của đối thủ. Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh trong hàng phòng ngự ĐT Việt Nam với hàng loạt pha xử lý chính xác, tỉnh táo.

Ngoài việc “bắt chết” chân sút chủ lực Talaha bên phía Malaysia, Quế Ngọc Hải còn thường xuyên bọc lót rất tốt cho phía Trọng Hoàng cùng Đoàn Văn Hậu.

Chiến thắng trước Malaysia tiếp tục khẳng định tầm vóc của Quế Ngọc Hải. Anh có thể chơi không thành công trong màu áo CLB, nhưng khi trở về ĐTQG, Hải “quế” vẫn là lựa chọn số 1 của thầy Park.

Nhưng ở cuộc đối đầu với Indonesia sẽ rất khác khi phải đối mặt với lão tướng 38 tuổi Beto Goncalves. Dù đã lớn tuổi nhưng cầu thủ này luôn được đánh giá cao ở kinh nghiệm, kỹ thuật và khả năng dứt điểm.

Ngoài ra chân sút gốc Brazil có lối chơi vô cùng tinh quái và đạt hiệu suất ghi bàn cực khủng với 10 bàn qua 11 trận cho ĐT Indonesia. Do đó, nhiệm vụ dành cho trung vệ xứ Nghệ gian nan hơn rất nhiều.

Đặng Văn Lâm và nỗi lo bóng bổng

Mặc dù ĐT Việt Nam đã giành thắng lợi trước ĐT Malaysia nhưng vẫn còn đó nỗi lo về những pha xử lý của thủ thành Đặng Văn Lâm đặc biệt ở những tình huống bắt bóng bổng.

Có tình huống Đặng Văn Lâm bắt hụt bóng sau pha ném biên bên hành lang cánh trái đội bạn. Nếu như cầu thủ tấn công của Malaysia chỉ cần chạm nhẹ vào bóng, rất có thể đã có bàn thua dành cho ĐT Việt Nam. Những tình huống treo bóng vào vòng cấm địa từ đối phương, Đặng Văn Lâm cũng không có được sự chủ động cần thiết nhằm hoá giải nguy cơ trước khung thành.

Công bằng mà nói, những pha bóng nguy hiểm bên phía đội bạn đều bắt nguồn bởi sự lóng ngóng của Đặng Văn Lâm.

Indonesia sở hữu dàn cầu thủ có thể hình tốt và họ đang sở hữu huyên gia thực hiện những tình huống cố định Lilipaly. Nếu Văn Lâm hóa giải tốt những tình huống như vậy, khung thành tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn hơn gấp bội.

Đặc biệt việc phải thi đấu trên sân của đối thủ chắc chắn sức ép từ khán đài là không hề nhỏ. Vì vậy chỉ cần không tập trung Văn Lâm cũng có thể phải trả giá bằng cả bàn thua.

Khác biệt ở Công Phượng

Dù không thi đấu quá nổi bật trong trận đấu gặp Malaysia thế nhưng tầm ảnh hưởng của Công Phượng với lối chơi của toàn đội rõ ràng là quá lớn. Sự hỗ trợ của những đồng đội ăn ý như Văn Toàn, Tuấn Anh hay Quang Hải… có thể sẽ giúp Công Phượng toả sáng ở trận đấu gặp Indonesia.

Trước những hậu vệ cao lớn của Indonesia, kỹ thuật của Công Phượng là vô cùng hữu dụng. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại, khi Indonesia gần như đã chắc chắn bị loại sau 3 trận thua và muốn thắng Việt Nam vì danh dự cơ hội phản công và ghi bàn cho cầu thủ trung phong như Công Phượng là rất cao.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?