Bạn muốn tắt quảng cáo?

Danh sách triệu tập sơ bộ ĐT Việt Nam: Thầy Park thổi làn gió mới?

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 - 14:36
2.8/5 của 2745 đánh giá
Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo sẽ lên danh sách gồm 70 cầu thủ triệu tập sơ bộ theo đề xuất của VFF cách đây chưa lâu. Chắc chắn trong danh sách này sẽ có những cái tên mới gây ấn tượng trong màu áo CLB.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến giữa các thành viên trong đó có Việt Nam. Cơ quan này đã đồng ý đề xuất của PCT VFFF Trần Quốc Tuấn về số lượng cầu thủ đăng ký tham dự giải.

Cụ thể Ban thi đấu AFF tán thành với ý kiến đề xuất của Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn về việc mở rộng danh sách đăng ký sơ bộ từ 50 cầu thủ lên 70 cầu thủ. Danh sách đăng ký chính thức là 30 cầu thủ thay vì 23 cầu thủ và danh sách đăng ký thi đấu là 23 cầu thủ thay vì 20 cầu thủ như quy định cũ.

Đề xuất này đã được phê duyệt và chỉ còn chờ thông báo chính thức từ phía Ban thi đấu của AFF. Như vậy, với phương thức tổ chức mới này sẽ mang nhiều lợi thế đến cho các đội tuyển trong đó có cả Việt Nam.

Một vài gương mặt mới trong "tầm ngắm" của HLV Park Hang Seo

Đăng ký thi đấu với 30 cầu thủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho thầy Park. Trước đó, thầy Park được quyền chọn tới 70 gương mặt mà nói nôm na là ở vòng “gửi xe”. Dù đây chỉ là danh sách sơ bộ nhưng cánh cửa đội tuyển cũng sẽ mở rộng hơn trước nên các cầu thủ càng có động lực thi đấu, cống hiến hết khả năng để trước hết có mặt trong danh sách này.

HLV Park Hang Seo đang có những sự chuẩn bị ngay từ bây giờ. Bằng chứng việc chiến lược gia người Hàn Quốc tích cực dự khán các trận đấu tại V-League và Cúp Quốc gia vừa qua. Và đã có gương mặt mới được thầy Park “chấm” sau những màn trình diễn thuyết phục bên cạnh những gương mặt quen thuộc.

Đó đa phần điều là những cái tên gây ấn tượng trong những ngày thi đấu vừa qua tại CLB. Danh sách mà HLV Park Hang Seo liệt kê cũng không phải là điều quá khó hiểu bởi đúng như mục tiêu mà chiến lược gia này đề ra là phải làm mới tuyển Việt Nam.

Cụ thể trong danh sách được ghi bằng tiếng Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo để lộ ở Hải Phòng và CLB TPHCM ở vòng 3 V-League 2020 gồm có những cái tên mới là Ngân Văn Đại, Đinh Tiến Thành, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), , Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn (CLB TPHCM), Dương Thanh Hào, (Than Quảng Ninh), Đình Hoàng (SHB Đà Nẵng).

Một số nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam cũng được dự đoán có mặt trong danh sách sơ bộ của HLV Park Hang Seo như , Nguyễn Đức Chiến, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thanh Thịnh, Nguyễn Trọng Hùng, Hà Đức Chinh, , Bùi Tiến Dũng, Lê Ngọc Bảo, , Thái Quý, Hữu Thắng, Bảo Toàn.

Ngoài những cầu thủ trên, HLV Park Hang Seo có thể đưa thêm những nhân tố đang có phong độ cao vào danh sách 70 cầu thủ gồm Sỹ Giáp, Tô Văn Vũ, Sỹ Nam, Văn Khánh, Huỳnh Tuấn Linh, Mai Xuân Quyết, Hai Long, Đào Nhật Minh, Đặng Anh Tuấn, Công Thành, Đậu Văn Toàn, Văn Dũng, Doãn Ngọc Tân, Hồng Sơn, Lê Minh Bình...

Sự góp mặt của những gương mặt này sẽ mang đến làn gió mới cho ĐT Việt Nam?

Việc đưa những gương mặt mới vào danh sách triệu tập của là điều cần thiết bởi xét ở một góc độ nào đó chúng ta đã bị đối thủ bắt bài ở những trận đấu gần đây. Nếu muốn tiến xa tại các giải đấu lớn như vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 ĐT Việt Nam phải thay đổi. Trước khi thay đổi về chiến thuật, nhân sự mới là điều đầu tiên mà HLV Park muốn hướng tới.

→ Xem thêm:

Trong năm 2020, ĐT Việt Nam có 2 giải đấu quan trọng là AFF Cup và vòng loại World Cup 2022. Những đối thủ của Việt Nam đều là những gương mặt quen thuộc như Malaysia, Thái Lan, Indonesia… Chính vì vậy việc thay đổi, làm mới ĐT Việt Nam vào lúc này là rất cần thiết.

“Sau hai năm thành công đã đến lúc đội tuyển Việt Nam cần phải có sự thay đổi để thích ứng với tình hình mới, khi mà các đối thủ đều đã quá hiểu lối chơi của đội tuyển. Tuy vậy, sự thay đổi nào cũng cần phải có thời gian, không thể một sớm một chiều là có được hiệu quả.”, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận đã đến lúc ĐT Việt Nam cần thay đổi.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?