Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhận định và dự đoán trước trận Liverpool vs Chelsea

Thứ Bảy, ngày 19/09/2020 - 16:32
5/5 của 3 đánh giá
Trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 2 Premier League hội tụ dàn sao hàng đầu của bóng đá Châu Âu và các đội bóng đang chuẩn bị như thế nào?

Cả Chelsea và đều đang là hai đội bóng đã có được chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên và về tinh thần thi đấu, cả hai CLB cũng đều đang ở mức rất ổn.

Tuy nhiên, vẫn là người phải lo lắng hơn Jurgen Klopp khi đội hình của ông vẫn chưa có được sự ổn định, trong khi đó Liverpool vẫn giữ nguyên bộ khung đã làm nên thành công của mùa giải trước.

*) Thông tin trước trận:

- Liverpool: Một trong những thông tin quan trọng mà các fan của Liverpool đang quan tâm đó chính là việc liệu tân binh Thiago có ra sân ngay ở trận gặp Chelsea hay không và HLV Jurgen Klopp vẫn đang bỏ ngỏ điều này.

Bên cạnh tân binh người Brazil, cũng không có bất kỳ sự lo lắng nào về các ca chấn thương mới và Liverpool sẽ có đội hình mạnh nhất đối đầu với Chelsea.

Cái tên duy nhất của The Kop sẽ vắng mặt đó là Alex Oxlade .

- Chelsea: Hakim Ziyech, , Ben Chilwell vẫn chưa thể có đủ thể lực để ra sân trong khi đó đã tái phát chấn thương và tiếp tục phải ngồi ngoài ở vòng đấu thứ 2.

HLV Frank Lampard vẫn còn đó những Timo Werner, Kai Havertz trên hàng công cùng với đó là bộ tứ vệ đã thi đấu ổn định cùng nhau kể từ mùa giải trước. Kante và Jorginho cũng Kovacic hoàn toàn đủ thể lực và nhiều khả năng sẽ đá chính ngay từ đầu.

*) Đội hình dự kiến:

- Liverpool (4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Henderson, Salah, Firmino, Mane.

Đội hình dự kiến của Liverpool đối đầu Chelsea

- Chelsea (4-3-3): Kepa; , Zouma, Rudiger, James, Kante, Kovacic, Jorginho, Havertz, Werner, Mount.

Đội hình dự kiến của Chelsea đối đầu với Liverpool

*) Thông số đáng chú ý:

- Trong số 56 trận đấu đã diễn ra của cặp đấu này tại Premier League, tỷ lệ thắng bại của Chelsea và Liverpool khá đồng đều, Liverpool là đội bóng nhỉnh hơn đôi chút với 22 chiến thắng và 20 trận thua.

Những trận thắng của Chelsea chủ yếu là trên sân nhà với 14 thắng lợi tại Stamford Bridge, về phần Liverpool, họ mới chỉ có đúng 7 chiến thắng khi hành quân đến sân của The Blues.

- Những lần đụng độ gần đây, nhà đương kim vô địch đang có phong độ cao hơn, 3 lần đối đầu gần nhất với The Kop, Chelsea đều là đội bóng phải nhận thất bại.

Trong quá khứ, chỉ có duy nhất 1 lần Chelsea để thua 4 trận liên tiếp trước Liverpool, đó là giai đoạn từ tháng 11/2010 đến tháng 5/2012.

Chelsea đã để thua tới 3 trận liên tiếp khi đối đầu với Liverpool

- Chelsea là đội bóng thường thi đấu rất hay trước những đội bóng đương kim vô địch, ở Premier League, chỉ có chính Liverpool (22) là đội đã có nhiều trận thắng hơn Chelsea (15 – ngang bằng với MU) trước CLB đang là đương kim vô địch.

13 lần đối đầu gần nhất với các đội đang là đương kim vô địch, Chelsea bất bại với 7 chiến thắng và 6 trận hòa, đáng chú ý là 3 trận gần nhất Chelsea đều giành chiến thắng.

- Đây là trận đấu đầu tiên mà Liverpool đối đầu với CLB có vị trí cao hơn họ trên bảng xếp hạng kể từ tháng 10/2019.

- Liverpool có một yếu điểm mà Chelsea có thể khai thác đó chính là hàng thủ. Sau trận đấu đầu tiên với Leeds United, có thể thấy The Kop đã không còn giữ được một hàng thủ quá chắc chắn.

Ngay sau khi chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch vào tháng 6, The Kop đã để thủng lưới tới 15 bàn trong vòng 8 trận, trong khi trước đó, Liverpool phải mất tới 23 trận mới để lọt lưới số bàn thua tương tự.

*) Dự đoán tỷ số:

Trang Eplindex.com cho rằng đây sẽ là một trận đấu kết thúc với một kết quả hòa, do Liverpool dù vẫn rất sắc sảo trong tấn công nhưng đang sở hữu một hàng thủ khá lỏng lẻo còn Chelsea vừa có được sự bổ sung ở tuyến trên và được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge.

The Blues sẽ không mạnh dạn thi đấu đôi công với Liverpool nhưng vẫn sẽ tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống phản công với tốc độ của Timo Werner.

Liverpool đương nhiên sẽ tràn lên ngay từ những phút đầu và cố gắng tạo được lợi thế ngay từ những phút đầu.

Tỷ số dự đoán: Chelsea 2-2 Liverpool

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?