Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nước mắt Xuân Trường và quyết tâm phục thù Indonesia của ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 15:48
5/5 của 1 đánh giá

Ba năm trước, ĐT Việt Nam đã bị loại đầy đáng tiếc bởi Indonesia, và những giọt nước mắt của Xuân Trường, Thành Lương hay Công Vinh vẫn là nỗi ám ảnh trong lòng của nhiều cổ động viên.

Trong thế 10 đấu 11 với chiếc thẻ đỏ của Nguyên Mạnh, các chàng trai áo đỏ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với đội tuyển Indonesia đã chiến đấu vô cùng quả cảm, thế nhưng, bất lợi về nhân sự đã khiến cho đội tuyển Việt Nam chỉ có được 1 trận hòa với tỷ số 2-2.

Bàn gỡ hòa của Văn Thanh 1-1 ở phút 83 và đúng 10 phút sau là siêu phẩm của Vũ Minh Tuấn, những tưởng đây sẽ là một trận đấu với cái kết đẹp dành cho đội tuyển Việt Nam, thế nhưng, cách biệt 1 bàn đã không được giữ nguyên cho đến những phút cuối.

Với thất bại 2-1 ở lượt đi, ĐTVN ngậm ngùi dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết AFF Cup năm đó.

120 phút thi đấu kết thúc, trái ngược với cách mà các cầu thủ Indonesia ăn mừng, những giọt nước mắt đã rơi, chàng trai 21 tuổi Xuân Trường, 2 công thần Công Vinh và Thành Lương, tất cả đều âm thầm khóc, và 2 cựu tuyển thủ từng đưa đội tuyển Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á năm 2008 cũng nói lời chia tay với ĐTQG.

Xuân Trường khóc nức nở sau trận hòa 2-2 bán kết lượt về AFF Cup 2016

Những hình ảnh gục ngã của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam năm ấy vẫn lắng lại trong tâm trí người hâm mộ cho đến ngày hôm nay, và cả chính những tuyển thủ hiện tại của ĐT Việt Nam cũng vậy.

3 năm sau thất bại đáng buồn đó, ĐT Việt Nam gặp lại Indonesia tại Bali, với một tâm thế hoàn toàn khác, thầy trò HLV Park Hang Seo giờ đã là tập thể có thể nói mạnh nhất Đông Nam Á, còn Indonesia lại thật thảm hại với 3 trận toàn thua từ đầu vòng loại World Cup.

Xuân Trường không có mặt ở trận đấu tới, tuy nhiên, chiếc áo số 6 của anh vẫn sẽ được đồng đội mang đến, như một sự ủng hộ, và cũng là quyết tâm của tất cả các thành viên trong đội để giành được một chiến thắng trước Indonesia ngay trên sân khách, qua đó đòi lại món nợ năm xưa.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?