Bạn muốn tắt quảng cáo?

Pháo sáng “oanh tạc” sân Hàng Đẫy: Bộ VHTT&DL yêu cầu xử lý nghiêm

Thứ Năm, ngày 12/09/2019 - 19:54
5/5 của 1 đánh giá

Liên quan đến vụ việc pháo sáng xuất hiện và để lại hậu quả nghiêm trọng ở trận đấu giữa Hà Nội – Nam Định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu VFF và VPF phải nghiêm khắc truy cứu trách nhiệm các bên liên quan và xử lý thật mạnh tay.

Tối qua (11/9), trong thắng lợi 6-1 của CLB Hà Nội trước Dược Nam Hà Nam Định ở trận đấu bù vòng 22 V-League 2019 trên sân Hàng Đẫy, vấn nạn pháo sáng nhức nhối lại xảy ra từ phía các CĐV đội khách, gây hậu quả đăc biệt nghiêm trọng tới cả vấn đề chuyên môn dưới sân lẫn sự an toàn trên khán đài.

Cụ thể, trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những “cơn mưa” pháo sáng mà các CĐV Nam Định trút xuống mặt sân. Không những vậy, các thành phần quá khích còn bắn pháo sáng từ khán đài B sang khán đài A khiến 1 nữ CĐV bị thương nặng phải nhập viện.

Pháo sáng náo loạn trận đấu giữa CLB Hà Nội và Dược Nam Hà Nam Định

Đây là sự việc nghiêm trọng gây mất an ninh trật tự làm ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của khán giả đến xem bóng đá. Để khắc phục và xử lý các hiện tượng trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẩn trương triển khai một số việc sau.

1. Tổng hợp báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch toàn bộ diễn biến sựviệc, các biện pháp đã xử lý, việc chăm sóc, điều trị cho người bị thương.

2. Xử lý nghiêm khắc Ban tổ chức sân Hàng Đẫy. Có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo trên.

Khiến 1 nữ CĐV bị thương phải nhập viện

3. Yêu các các sân trong thời gian tới lắp camera an ninh trên khán đài, kiểm tra rà soát lại các phương án đảm bảo an ninh, trật tự. Đối với các sân không chấp hành nghiêm quy định về an ninh, trật tự kiên quyết không cho tổ chức thi đấu.

4. Yêu cầu Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phân tích nguyên nhân, bài học trong việc phối hợp chuẩn bị, ứng phó và xử lý sự cố trong quá trình tổ chức, kiên quyết triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian tới.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nghiêm túc thực hiện nội dung trên.

Xem thêm video:

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?