Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tấn Sinh và bài học nhớ đời sau trận ra quân

Thứ Bảy, ngày 11/01/2020 - 07:17
5/5 của 1 đánh giá

Sau trận ra quân trước UAE, các cầu thủ U23 Việt Nam đã rút ra nhiều bài học, đặc biệt là trường hợp của trung vệ Huỳnh Tấn Sinh.

U23 Việt Nam đã có một trận đấu vất vả trước UAE trong trận ra quân 2020. Đã có những thời tiết chúng ta bị đối thủ dồn ép đến nghẹt thở và cảm giác như bàn thua có thể tới bất kì lúc nào. Đặc biệt là thời điểm trọng tài check VAR sau tình huống phạm lỗi của Tấn Sinh.

Phút 48 của trận U23 Việt Nam gặp U23 UAE, Huỳnh Tấn Sinh tung chân xoạc bóng khiến Ali Saleh ngã trong vòng cấm. VAR vào cuộc trong sự hồi hộp của rất nhiều cổ động viên Việt Nam, rất may, điểm phạm lỗi nằm ở ngoài vòng cấm địa. 

Đó chỉ là một trong những pha bóng mà Tấn Sinh đã gặp khó khăn trước Ali Saleh, một chân sút sở hữu kỹ thuật  lắt léo và tốc độ đáng nể. Ở trận đấu này, trung vệ Quảng Nam và người đồng đội Bùi Hoàng Việt Anh đã có một ngày làm việc tương đối vất vả khi U23 UAE đẩy mạnh khoét sâu vào cánh này, với những pha đi bóng nguy hiểm của Ali Saleh. 

>> Xem thêm:  

Và trong những hoàn cảnh khó khăn ấy, điểm yếu của Tấn Sinh đã phần nào bị bộc lộ. Tấn Sinh là trung vệ có thể hình lý tưởng (1m84), có kinh nghiệm đá chính tại V-League trong màu áo Quảng Nam, chơi khá ổn tại vòng loại U23 châu Á, cũng như SEA Games 2019 vừa qua nhưng phải thừa nhận rằng Sinh có một điểm yếu mà người ta dễ nhận thấy: chân tay của anh hơi “thừa thãi”.

Tấn Sinh đã có những động tác “thừa thãi” không cần thiết

Thậm chí có đôi lúc cảm tưởng như là Tấn Sinh phản ứng khá chậm và thường hay tự đưa mình vào thế khó.

Phút thứ 9, trong một pha tranh chấp không quá khó khăn với Abdullah Ramadan bên phía U23 UAE, Tấn Sinh để đối phương khéo léo vượt qua. Ở thế đuối, Tấn Sinh đã cố ngăn cản Ramadan và củi chỏ của anh đập trúng cổ đối thủ. Ngay lập tức, Ramadan ngã xuống đau đớn và trọng tài xác định một quả phạt cho U23 UAE.

May mắn cho U23 Việt Nam là dù trọng tài đã nhìn rõ hành vi của Tấn Sinh nhưng không có thẻ phạt nào được rút ra. Nhưng rồi sự nóng nảy của Sinh vẫn khiến anh phải nhận thẻ.

Phút 42  của trận đấu, Tấn Sinh đã vung tay đẩy lưng đối phương khá lộ liễu và trọng tài ngay lập tức rút ra thẻ vàng với trung vệ Việt Nam. Nhiều người hẳn nhớ lại pha bóng mà Tấn Sinh đã vung cánh tay phạm lỗi khá kín với một cầu thủ U23 Indonesia ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2019, rồi quay ra cười tinh quái vì không bị dính thẻ phạt. 
 
Nhưng VCK U23 châu Á 2020 là sân chơi khác hẳn, với những đối thủ nhanh hơn, đẳng cấp hơn, và quan trọng nhất, là có áp dụng công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VAR), và những tình huống như thế rất dễ phải trả giá.
 
Thậm chí là nếu không may mắn thì rất có thể trong trận gặp UAE, Tấn Sinh đã bị thẻ đỏ, tự bắn vào chân mình và đồng đội. Đặc biệt là phạm lỗi với Ali Saleh vừa kể trên. Trung vệ Quảng Nam đã khiến đội nhà một phen thót tim trước nguy cơ dính phạt đền. Rất may, đó chỉ là một quả đá phạt trực tiếp.
 
Và còn may mắn hơn khi trọng tài có lẽ quá chú tâm vào việc phân định xem đã phải thổi phạt đền hay chưa, mà không “tặng” cho anh một thẻ vàng nữa. Nếu nhận thêm một thẻ vàng, có thể mọi chuyện đã kết thúc với Tấn Sinh cũng như U23 Việt Nam trong trận đấu đó.
 
Chính vì e ngại Tấn Sinh nhận thẻ vàng nữa mà HLV Park Hang Seo đã phải rút anh ra để đưa Đình Trọng – cầu thủ mới bình phục chấn thương – vào sân. Từ lúc đó, hàng thủ Việt Nam đã chơi yên tâm hơn. 
 
>>Xem thêm: 
 
HLV Park Hang Seo sau trận cũng thừa nhận Tấn Sinh đã chơi không tốt và không kiềm chế được cảm xúc của mình. 
 
Đối với mỗi cầu thủ, ở mọi thời điểm cần phải giữ cho mình một trái tim nóng và một cái đầu lạnh. Đặc biệt là ở vị trí trung vệ, nơi đầu sóng ngọn gió và cần được bảo vệ tuyệt đối.
 
Có lẽ sau trận đấu này, Tấn Sinh sẽ rút ra cho mình nhiều bài học. Trung vệ U23 Việt Nam cần thay đổi rất nhiều, đặc biệt là giữ cho mình một cái đầu lạnh và thi đấu trưởng thành hơn trong những trận tới.
 
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á
 
An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?