Ấn định lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy, ngày 06/06/2020 - 09:21
5 /5 của 3 đánh giá

Sau khi các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 và tháng 6 năm nay bị hoãn lại vì Covid-19, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức chốt lịch thi đấu trong thời gian của các đội bóng, trong đó có tuyển Việt Nam.

Theo dự kiến ban đầu, các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 3 và tháng 6. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, các màn so tài nói trên đã buộc phải tạm hoãn để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi cầu thủ cũng như các fan hâm mộ.

Mới đây, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức chốt Lịch thi đấu lại của các đội tuyển trong quãng thời gian tới. Theo đó, các lượt trận thứ 7 và 8 diễn ra vào các ngày 8 và 13/10. Hai lượt trận cuối diễn ra vào ngày 12 và 17/11.

Với ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên đất Malaysia vào ngày 13/10 trước khi tiếp đón Indonesia tại Mỹ Đình vào ngày 12/11 và kết thúc vòng loại bằng cuộc so tài trên đất UAE vào ngày 17/11.

 

AFC đã công bố lịch thi đấu trở lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Hiện tại, chúng ta đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận, hơn Malaysia 2 điểm. Bởi vậy, chuyến hành quân tới sân của đối thủ này vào ngày 13/10 tới có ý nghĩa rất quan trọng trong tấm vé đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo. 

Một lợi thế cho ĐT Việt Nam đó là việc các giải đấu bóng đá tại mảnh đất hình chữ S đã quay trở lại trong khi với các quốc gia khác, điều này chưa diễn ra. Đây sẽ là thời cơ tốt để thầy Park có được những lựa chọn về cầu thủ, nhằm hướng tới những mục tiêu cụ thể cùng với bóng đá Việt Nam.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam cũng đã được ấn định

Không gì khác, điều mà ĐT Việt Nam hướng đến chính là tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Với việc tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng, AFC cũng đang cân nhắc tới khả năng có thể để các trận đấu diễn ra mà không có khán giả nhằm đảm bảo và hạn chế tôi đa nguy cơ lây lan của Covid-19.

Rõ ràng, dù việc hoàn thành nhanh vòng loại là yêu cầu cấp thiết song vấn đề sức khoẻ cũng là điều cần được đặt lên hàng đầu.

Lịch thi đấu 3 trận còn lại của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022

13/10: Malaysia vs Việt Nam

12/11: Việt Nam vs Indonesia

17/11: UAE vs Việt Nam

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam