Andreas Christensen: Trò cưng của Tuchel, hòn đá tảng ở Chelsea hiện tại

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 14:20
3.3 /5 của 2 đánh giá

Tuchel tới Chelsea sau khi đội bóng này sa thải Lampard và kể từ thời điểm đó hàng thủ của Chelsea đã trở nên chắc chắn đến bất ngờ. Một trong những cái tên có đóng góp nhiều nhất cho thành tích này chính là Christensen.

Trải qua 11 trận đấu đầu tiên dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea vẫn đang duy trì một thành tích bất bại với việc chỉ phải nhận đúng 2 bàn thua. Hàng thủ gần như không thể bị xuyên phá chính là lí do quan trọng nhất giúp the Blues đạt được thành tích trên.

Một trong những cái tên đã góp phần tạo nên một Chelsea khó bị đánh bại là Christensen. Dù không được trọng dụng dưới thời Lampard, nhưng khi Tuchel tới thì ngay lập tức anh đã chứng minh được giá trị của bản thân. 

Tuchel đang được lợi rất nhiều khi xếp Christensen ở trung tâm hàng hậu vệ

Trong đội hình của HLV người Đức, Christensen thường xuyên được tin tưởng xếp đá trung tâm trong hàng hậu vệ 3 người, và quả thực anh đã không làm Tuchel phải thất vọng. Chelsea đã trải qua 9 giờ đồng hồ không bị thủng lưới khi trung vệ 24 tuổi góp mặt trên sân. Thành tích ấn tượng đó giúp The Blues leo lên xếp thứ 4 trên BXH giải Ngoại hạng Anh.

Với cá nhân Christensen, kể từ đầu năm 2018, đây là lần đầu tiên anh được đá chính trong 7 trận đấu liên tiếp cho Chelsea.

>> Xem thêm: bóng đá Anh

"Cảm giác được quay trở lại đội hình xuất phát thật là một cảm giác tuyệt vời. Và việc được thi đấu trở lại đúng vào lúc toàn đội đang có phong độ tốt cũng là một may mắn đối với tôi", Christensen nói.

Chelsea dưới thời Tuchel thường thi đấu với đội hình 3-4-3, giúp cho đội bóng này vận hành tốt cả về tấn công lẫn phòng ngự. Sơ đồ này đã giúp HLV người Đức tạo nên một hàng thủ hết sức vững chãi, nhờ đó các cầu thủ trên hàng công có thể yên tâm thoải mái sáng tạo.

"Rõ ràng Tuchel và đội ngũ huấn luyện đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Tôi và các đồng đội vẫn luôn luôn luyện tập chăm chỉ và sẵn sàng tiếp thu bất cứ ý tưởng nào từ HLV."

Chuỗi trận bất bại của Christensen và các đồng đội vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại

"Tôi đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc trong quãng thời gian gần đây. Chúng tôi đang đạt được phong độ rất ổn định, dù vậy chắc chắn Chelsea sẽ chưa dừng lại, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến bộ hơn nhằm duy trì mạch thi đấu thành công này lâu nhất có thể.", Christensen chia sẻ.

Vào lúc 19:30 ngày 13/03, Chelsea sẽ có chuyến hành quân tới sân của Leeds United ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu mà Christensen cùng các đồng đội phải hoạt động hết công suất bởi ai cũng biết lối chơi pressing của Leeds luôn gây ra rất nhiều áp lực cho mọi đối thủ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.