Amad Diallo: Người tiếp nối Marcus Rashford tại MU

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 10:50
5 /5 của 1 đánh giá

Amad Diallo Traore vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho đội một MU với pha lập công vào lưới AC Milan. Ở tuổi 18, cầu thủ ấy giờ đang có cơ hội để tiếp nối những gì mà Marcus Rashford từng làm tại sân Old Trafford.

Năm 2016, ở tuổi 18, Rashford - một cái tên hoàn toàn xa lạ bất ngờ được Louis Van Gaal - HLV trưởng MU khi ấy đôn lên đội một và cho ra sân trong trận gặp Midtjylland tại đấu trường Europa League

Cơ hội tới với Rashford khi Martial bị bong gân khi khởi động. Từ gương mặt còn xa lạ với những cổ động viên, chàng thanh niên tuổi 18 ấy đã vụt sáng với cú đúp vào lưới đại diện Đan Mạch, giúp MU thắng đậm đối thủ để giành quyền đi tiếp.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Ba ngày sau trận đấu bùng nổ tại cúp châu Âu, Rashford tiếp tục làm nổ tung cầu trường sân Old Trafford. Ở cuộc đại chiến với Arsenal, nơi mà bộ đôi tiền đạo trụ cột Rooney với Martial tiếp tục không thể ra sân vì chấn thương, chân sút 18 tuổi lại được tin tưởng để giao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng tấn công.

Rashford từng ghi bàn đầu tiên cho MU ở tuổi 18 tại Europa League 

Và thêm một lần nữa, Rashford chứng minh được tài năng của mình. Trong lần đầu tiên hít thở bầu không khí của màn so tài luôn được xem là căng thẳng, kịch tính hàng đầu bóng đá Anh, tiền đạo ấy lại ghi 2 bàn, giúp MU đánh bại đối thủ 3-2.

2 trận đấu, 4 pha lập công cùng màn trình diễn ấn tượng. Rashford - từ cái tên xa lạ trong mắt cổ động viên Quỷ đỏ trở thành niềm hy vọng cho hàng công đội bóng. Sau 2 lần ra sân ấy, chân sút 18 tuổi không ngừng hoàn thiện bản thân để rồi vươn mình trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế tại sân Old Trafford suốt bao năm qua.

5 năm đã qua đi để rồi hiện tại, MU lại có một gương mặt trẻ đầy triển vọng khác, đó là Amad Diallo. Cũng ở tuổi 18, chàng trai tới từ Atalanta khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc rằng anh có tài năng gì mà khiến đội bóng xứ sương mù phải bỏ ra tới 19 triệu bảng mang anh về. Con số ấy thậm chí còn tăng lên gấp đôi trong nhiều năm tiếp theo.

Và sau đó tỏa sáng ở trận gặp Arsenal ở ngoại hạng Anh 

Amad Diallo rõ ràng không thể sánh với Cavani về đẳng cấp, không thể bằng những Martial hay Rashford về kinh nghiệm nhưng cầu thủ ấy biết chờ đợi cơ hội và nắm lấy nó để tỏa sáng.

Cũng tại đấu trường Europa League, sau 5 năm, MU lại có một chàng trai tuổi 18 ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp. Vẫn là trong bối cảnh các trụ cột hàng công như Cavani, như Rashford hay Martial dính chấn thương, Ole Gunnar Solskjaer buộc phải dùng tới Amad Diallo như phương án để “chữa cháy” tạm thời.

Nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà thực tế lại làm được nhiều hơn thế. Vào sân 4 phút, anh đã chạy chỗ thông minh để ghi bàn mở tỉ số và cũng là bàn đầu tiên cho đội một CLB kể từ ngày đến với nhà hát của những giấc mơ.

Amad Diallo ở tuổi 18 cũng đã ghi bàn đầu tiên cho MU tại Europa League

Pha lập công ấy có thể không giúp MU giành chiến thắng ấn tượng như cách Rashford từng ra mắt đội bóng năm 2016 nhưng tình huống chạy chỗ nhạy bén, kĩ năng dứt điểm điêu luyện cùng tốc độ và khát khao là điều mà bất cứ ai cũng nhìn thấy ở Amad Diallo.

Hiện tại, hàng công MU cũng dính chấn thương hàng loạt. Trước trận đấu với West Ham - một CLB khác cũng ở thành London, Quỷ đỏ lại khủng hoảng hàng công. 3 nhân tố quan trọng nhất đều khó có thể ra sân. Và vì thế, Solskjaer nhiều khả năng sẽ lại dùng tới Amad Diallo như cách Van Gaal đưa Rashford vào sân năm 2016.

Đó sẽ lại là lúc chàng cầu thủ 18 tuổi hy vọng về một màn ra mắt hoàn hảo như cách mà người đàn anh từng làm cách đây 5 năm. Amad Diallo đang có sự tự tin, có quyết tâm cùng khao khát. Đây là điều quan trọng nhất với một cầu thủ trẻ. Với những gì đang tạo ra, sẽ chẳng quá bất ngờ nếu tiền vệ tới từ Atalanta lại thêm lần nữa khiến các fan hâm mộ Quỷ đỏ xốn xang vì mình.

Và đã sẵn sàng ghi bàn khi trở lại ngoại hạng Anh

5 năm sau ngày Rashford giới thiệu bản thân tới hàng triệu fan hâm mộ MU trên toàn cầu, Amad Diallo đang trên con đường tái hiện điều đó. Có thể, cầu thủ người Bờ Biển Ngà không phải là một sản phẩm của lò đào tạo đội bóng như tiền đạo đàn anh song Amad Diallo có quyết tâm cùng khát khao chẳng kém gì Rashford năm 2016.

Trong bối cảnh mà hàng công đang khủng hoảng, biết đâu, đó lại là lúc Quỷ đỏ cần tới ánh sáng mà một cầu thủ trẻ mang lại. Sự táo bạo, quyết đoán là điều mà những ngôi sao như Amad Diallo có thừa và chính như thế mới khiến mọi pha bóng của anh trở nên đáng xem và bất ngờ.

Tiền vệ tuổi 18 đã nắm bắt được cơ hội để tỏa sáng tại trời Âu, giờ là lúc, anh khẳng định mình ở giải đấu xứ sương mù và tiếp nối hành trình mà Rashford từng đi qua trước khi là ngôi sao sáng giá.

Video highlight MU vs Milan - Lượt đi vòng 1/8 Europa League

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.