Arsenal “bội thu” vì Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 27/06/2020 - 09:47
3.4 /5 của 14 đánh giá

Chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên của Liverpool bất ngờ giúp Arsenal và một số đội bóng tại Anh hưởng lợi khi nhận được một khoản tiền không nhỏ từ thỏa thuận trước đó.

Liverpool đã chính thức giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử sau khi Man City để thua Chelsea 1-2 ở trận đấu muộn vòng 31. Sau 30 năm mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng, NHM Liverpool cũng có thể ăn mừng danh hiệu cao quý này với đội bóng con cưng.

Dù vậy, chức vô địch này khiến Liverpool ít nhiều phải…trả giá theo đúng nghĩa đen. Theo truyền thông Anh, đội bóng vùng Merseyside sẽ phải chuẩn bị một khoản tiền lên tới hàng triệu bảng để thanh toán cho một số đội bóng tại Anh.

Liverpool mất 1 khoản tiền không nhỏ vì vô địch Ngoại hạng Anh

Cụ thể, đây là khoản phụ phí (bên cạnh phí chuyển nhượng) mà Liverpool đã “hứa hẹn” với các đối tác. Trong điều khoản thỏa thuận giữa 2 bên, Liverpool sẽ mất thêm tiền nếu cầu thủ đó tham gia vào chức vô địch cùng đội bóng áo đỏ.

Theo đó, Southampton là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất do Liverpool “hút máu” CLB này hết lần này đến lần khác trong những năm qua. Họ thu về tới 3 triệu bảng nhờ bán cho nhà vô địch những Virgil van Dijk, Sadio Mane, Dejan LovrenAdam Lallana. Đây đều là những cựu ngôi sao của Southampton và giờ, họ đang góp phần giúp đội bóng cũ thu lợi.

Arsenal cũng nhận được một khoản khi để cầu thủ chạy cánh Alex Oxlade-Chamberlain gia nhập Liverpool vào năm 2017. Dù không tiết lộ số tiền cụ thể song đội bóng thành London được cho là bội thu không nhỏ nhờ thương vụ chuyển nhượng này.

Arsenal bội thu nhờ thương vụ Oxlade-Chamberlain

Ngoài Southampton và Arsenal, có đến 2 đội bóng khác đang chơi ở giải hạng dưới là Hull City và Charlton Athletic cũng góp mặt trong danh sách này. Trong khi Hull đưa Andrew Robertson đến Anfield thì Charlton bán Joe Gomez cho đội bóng của Jurgen Klopp.

Dù vậy, điều mà Liverpool quan tâm nhất lúc này có lẽ là màn ăn mừng vô địch cùng các CĐV. Thị trưởng thành phố Liverpool đã cho phép thầy trò HLV Jurgen Klopp được diễu hành trên xe buýt 2 tầng quanh thành phố dù chưa ấn định ngày giờ cụ thể.

Tuy nhiên, The Kop vẫn phải chờ sự đồng ý từ chính phủ Anh bởi những lo ngại liên quan đến dịch Covid-19. Tại xứ sở sương mù, dịch bệnh này vẫn đang tiếp tục hoành hành với hơn 300.000 ca nhiễm tính đến sáng 27/6.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.