Arsenal, MU dẫn đầu bóng đá Anh về một thông số gây ngỡ ngàng

Thứ Tư, ngày 28/04/2021 - 16:00
5 /5 của 1 đánh giá

Theo thống kê mới đây về bóng đá Anh, Arsenal cùng MU là 2 CLB đang dẫn đầu về một thông số đủ khiến cho các fan hâm mộ những đội bóng này cảm thấy “phát nản” về tình hình mua sắm của CLB.

Mới đây, vừa có những thống kê về số tiền mà các CLB bóng đá Anh nợ những đội bóng khác trong những thương vụ chuyển nhượng mà họ tạo ra trong 2 năm trở lại đây. Điều này tới từ việc thay vì trả luôn trong thời điểm đó, nhiều đội bóng lại chọn cách trả góp hoặc trả tùy theo phong độ cũng như thành tích mà cầu thủ ấy đạt được khi gia nhập CLB mới.

Với tình hình như vậy, thống kê mới nhất sẽ khiến nhiều người hâm mộ ngỡ ngàng, thậm chí là phát nản với cách mua sắm của đội bóng con cưng. Cụ thể, dẫn đầu ở bảng xếp hạng này là Arsenal. Tính tới hết năm 2020, số tiền mà đại diện thủ đô London nợ các CLB khác về các thương vụ chuyển nhượng lên tới 154 triệu bảng Anh. 

Đây là một phần lý do khiến cho họ rất khó chiêu mộ các ngôi sao chất lượng bởi phong cách mua bán luôn “kì kèo” của mình, điển hình là thương vụ mua Nicolas Pepe từ Lille. Còn nhớ, họ mang cầu thủ người Bờ Biển Ngà về đội bóng với mức giá 72 triệu bảng song trong mùa hè 2019, Pháo thủ chỉ trả trước cho CLB Pháp 20 triệu bảng. Số tiền còn lại được trả dần trong 5 năm.

Những thương vụ chuyển nhượng như Bruno Fernandes hay Nicolas Pepe khiến MU với Arsenal tốn rất nhiều tiền 

Xếp thứ 2 ở bảng danh sách các đội bóng Anh nợ nhiều nhất trong các thương vụ chuyển nhượng là MU. Trong 2 năm trở lại đây, số tiền mà đội bóng thành Manchester nợ lên tới con số 149 triệu bảng Anh, cao bằng Tottenham. Chelsea cũng là đội bóng đang chưa thể trả hết số tiền mà họ bỏ ra cho các tân binh của mình.

Đội bóng thủ đô đang nợ những CLB mà họ đã mua cầu thủ khoản tiền lên đến 127 triệu bảng Anh.

Trong khi ấy, với những đội bóng như Liverpool hay Man City, khoản nợ của họ là không quá cao. Cụ thể, Liverpool chỉ nợ các CLB khác về tiền chuyển nhượng 73 triệu bảng tính đến hết năm 2020 còn con số này với Man City cũng là tương tự.

Vì thế, họ là 2 CLB dẫn đầu bóng đá Anh về số tiền nợ chuyển nhượng trong 2 năm qua 

Ở bảng xếp hạng nói trên, có Newcastle và Watford là các CLB không nợ tiền chuyển nhượng trong năm 2020. Với Chích chòe, khoản nợ của họ đến vào năm 2019 với con số là 9 triệu bảng trong khi với Watford là 52 triệu bảng Anh.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu ngoại hạng Anh

Tổng số tiền mà những CLB ở xứ sương mù đang nợ các CLB khác về những thương vụ chuyển nhượng mà mình tạo ra lên tới 1.415.000.000 bảng Anh - con số thực sự khổng lồ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.