Ngả mũ trước thành tích khó tin của Thomas Tuchel tại Chelsea

Thứ Tư, ngày 28/04/2021 - 10:31
2.8 /5 của 10 đánh giá

Chelsea vừa có trận hòa ấn tượng trước Real Madrid ngay trên sân khách tại bán kết lượt đi cúp C1. Kết quả này giúp Thomas Tuchel nối dài một thành tích cực kỳ khó tin khiến tất cả đều phải ngả mũ thán phục ông.

Tuchel chính thức dẫn dắt Chelsea ở trận đấu đầu tiên vào ngày 28/1/2021. Đã 3 tháng trôi qua kể từ thời điểm đó, The Blues đã trải qua 22 trận đấu dưới thời vị chiến lược gia người Đức. Ngoài việc trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử CLB không thua ở 10 trận sân khách đầu tiên, Tuchel còn tạo ra một thành tích cực kỳ đáng nể khác.

Cụ thể, trong 22 trận đấu đã qua, dù phải đụng độ với rất nhiều các CLB lớn hoặc những đội bóng có lối chơi khó chịu như: MU, Man City, Liverpool, Tottenham, Everton, Atletico hay Real Madrid trên mọi đấu trường, từ ngoại hạng Anh, FA Cup tới Champions League song Chelsea đã không thua bất cứ một trận đấu nào trước các đối thủ nói trên.

Thậm chí, họ chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn trong các màn so tài ấy. Cụ thể, The Blues hòa MU 0-0, đánh bại Tottenham cùng Liverpool 1-0, vượt qua Everton 2-0 tại ngoại hạng Anh, hạ gục Man City 1-0 ở FA Cup và loại Atletico ở cúp C1 với tổng tỉ số 3-0 sau 2 lượt trận.

Thành tích cực kỳ đáng nể của Tuchel trước các HLV đình đám của bóng đá thế giới 

Mãi tới rạng sáng ngày 28/4, Chelsea mới để thủng lưới khi bị Real cầm hòa 1-1 trong trận bán kết lượt đi giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp CLB. Cũng bởi các kết quả nói trên nên dù đã chạm trán hàng loạt những HLV tên tuổi như: Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer, Carlo Ancelotti, Pep Guardiola, Diego Simeone hay Zinedine Zidane song Tuchel đã không thua bất cứ một ai trong số này.

Đây rõ ràng là thành tích thực sự đáng nể phục của vị chiến lược gia người Đức. Điều ấy cho thấy tài năng cũng như bản lĩnh tuyệt vời mà ông thể hiện. Chelsea đã hoàn toàn lột xác dưới thời thuyền trưởng này.

Ông đang thực sự thành công với Chelsea 

Hiện tại, họ đang có cơ hội góp mặt trong top 4 ngoại hạng Anh đồng thời đã đi đến trận chung kết FA Cup và có cơ sở để tin vào khả năng sẽ lọt vào trận đấu cuối cùng ở cúp C1 châu Âu. 

Trong 3 tháng, Tuchel đang khiến mọi fan hâm mộ Chelsea được sống trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Video highlight Real vs Chelsea - bán kết lượt đi cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.