Arsenal - Olympiacos: Cẩn thận không thừa

Thứ Năm, ngày 18/03/2021 - 11:50
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đang nắm lợi thế cực lớn trước Olympiacos ở trận lượt về Europa League 2020/2021. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta vẫn nên rất cẩn trọng trước đối thủ đến từ Hy Lạp bởi thói quen “tự bắn vào chân” của mình.

Arsenal tiếp đón Olympiacos trên sân nhà Emirates với tinh thần đang lên cao sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Tottenham cuối tuần qua. Dù bị đánh giá yếu hơn đội bóng cùng thành phố, tuy nhiên với đấu pháp hợp lý, Arsenal đã hạ gục đối thủ và giành được 3 điểm quý giá.

Trước đó họ cũng giành chiến tháng 3-1 trước đại diện đến từ Hy Lạp ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Mikel Arteta tự tin tiếp đón đối thủ này trên sân nhà ở trận lượt về.

Arsenal nắm lợi thế cực lớn ở trận lượt về trước Olympiacos

Có thể khẳng định rằng tấm vé vào vòng tứ kết hoàn toàn nằm trong tầm tay của Arsenal. Thậm chí người hâm mộ Arsenal có thể tin tưởng vào viễn cảnh đội nhà vô địch Europa League mùa giải năm nay nếu Pháo thủ duy trì phong độ ổn định như trong vòng 1 tuần vừa qua. Nếu các đối thủ như MU, Milan, Tottenham cùng tiến sâu, đây cũng không phải những đội bóng vượt trội hơn hẳn so với Pháo thủ như kiểu Man City. Thực tế đã chứng minh Arsenal có thể đánh bại cả 3 đối thủ vừa kể trên.

Như đã nói, sự ổn định chính là chìa khóa giúp Arsenal đi đến thành công. Pháo thủ có thể chơi bùng nổ, đè bẹp những đối thủ khó nhằn như MU, Leicester hay Leeds trong một ngày đẹp trời. Tuy nhiên cũng có khi họ để mất điểm ở những trận “trời ơi đất hỡi”.

Vấn đề mà Arsenal thường xuyên gặp phải là những sai lầm ngớ ngẩn ở hàng thủ khiến họ nhận phải nhận trận thua đáng tiếc. Trước một Olympiacos chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất, rất có thể Arsenal sẽ lặp lại những sai lầm.

Hàng thủ của Arsenal mắc sai lầm ngớ ngẩn ở trậ lượt đi

Chẳng phải nói ở đâu xa như ở trận lượt đi, Arsenal đã “tự bán vào chân” khi để đối thủ chọc thủng lưới ở phút thứ 58. Thủ môn Bernd Leno tiếp tục là tâm điểm của những chỉ trích với những đường chuyền hớ hênh từ phía cầu môn cho đồng đội. Thay vì chuyền bóng sang cánh cho David Luiz hay Gabriel không bị đối phương áp sát, Leno lại chuyền cho Dani Ceballos ở trung lộ đang quay lưng với khung thành đối phương và bị 2 cầu thủ áp sát. Trước đường chuyền bị đặt vào thế khó của đồng đội, Ceballos vụng về để mất bóng ngay trước vòng cấm. Trước cơ hội ngàn vàng này, cầu thủ El-Arabi không thể bỏ lỡ với bàn gỡ hòa 1-1.

Cũng trong trận lượt đi, trung vệ David Luiz đã có một pha chuyền bóng vào đúng chân cầu thủ của Olympiacos trong vòng cấm trong hiệp 1, song may thay pha dứt điểm sau đó đi thiếu chính xác.

Chưa kể chỉ vài ngày trước đó, thủ môn của Arsenal cũng mắc sai lầm khi có đường chuyền làm khó Granit Xhaka khiến cầu thủ người Thụy Sĩ mắc lỗi dẫn đến bàn thua trước Burnley ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. Arsenal đã để rơi chiến thắng đáng tiếc, dù thi đấu trên cơ đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Cũng phải nói thêm ở mùa giải này, Arsenal thường xuyên phải trả giá bởi những sai lầm của hàng phòng ngự. Đặc biệt những sai lầm ấy cứ lặp đi lặp lại với các tình huống thủ môn và các cầu thủ tuyến dưới mắc sai lầm khi cố gắng phối hợp với nhau. Ở trận đấu lượt đi vòng bảng Europa League gặp Rapid Wien diễn ra caschd dây chưa lâu, người phạm lỗi cũng chính là Bernd Leno.

Arsenal nên cẩn thận trước Olympiacos bởi thói quen "tự bắn vào chân"

Quay trở lại với trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Olympiacos, một chiến thắng nhẹ nhàng cùng tấm vé vào tứ kết là việc Arsenal có thể tự quyết được. Nếu không “tự bắn vào chân” với những sai lầm cá nhân ấu trĩ, Pháo thủ hoàn toàn có thể tính đến việc giữ sức cho một trận derby London nữa vào cuối tuần này với đối thủ khó chơi West Ham.

Nên nhớ rằng mới cách đây hơn 1 năm, đội bóng Bắc London đã bị loại bởi chính Olympiacos tại Emirates. Vì vậy cẩn thận là điều không thừa cho Arsenal ở trận đấu này.

Trận đấu giữa Arsenal và Olympiacos sẽ diễn ra vào 0h55 ngày 19/3 theo giờ Việt Nam trên sân vận động Emirates.

Video highlights Olympiakos vs Arsenal - Cúp C2 lượt đi vòng 1/8:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.