Arsenal sẵn sàng… mất tiền để “dứt tình” Ozil

Thứ Bảy, ngày 09/01/2021 - 18:10
5 /5 của 3 đánh giá

Theo báo giới Anh, Arsenal mong muốn nhanh chóng kết thúc hợp đồng với tiền vệ Mesut Ozil và sẵn sàng chi tiền đền bù cho ngôi sao người Đức.

Tiền vệ Mesut Ozil được cho là đã đạt được thỏa thuận gia nhập Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) và sẽ chuyển tới đội bóng mới ngay trong tháng 1 này, sau khi cánh cửa trở lại đội hình chính thực sự bị HLV Mikel Arteta đóng sập.

Được biết, Ozil nhiều khả năng ký hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với Fenerbahce với thu nhập 4,5 triệu Bảng/mùa. Trong đàm phán này đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất phương án Arsenal trả lương nửa mùa còn lại năm nay theo dạng cho mượn.

Ozil đạt thỏa thuận gia nhập Fenerbahce sau khi rời Arsenal

Tuy nhiên, tờ Mirror dẫn lời phóng viên nổi tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Yagiz Sabuncuoglu cho biết hiện lãnh đạo Pháo Thủ đang đàm phán với Ozil để chấm dứt luôn hợp đồng với tiền vệ này, thay vì cho mượn cho đến khi chính thức ‘dứt tình’ vào cuối mùa.

Arsenal không muốn trả bất kỳ phần nào ở khoản lương 350.000 bảng/tuần của Ozil. Trường hợp Ozil đi đến hết hợp đồng, đội chủ sân Emirates chấp nhận chi một khoản lớn khác cho… lòng trung thành của cầu thủ này.

Đội chủ sân Emirates sẵn sàng bỏ tiền để "bán đứt" tiền vệ người Đức

Theo tính toán, Ozil sẽ nhận được hơn 7 triệu Bảng tiền ‘đền bù’ từ Arsenal nếu thỏa thuận diễn ra. Điều này có nghĩa, Pháo Thủ không còn phải trả khoản tiền lương 350.000 bảng/tuần và hoàn toàn không còn ràng buộc với tiền vệ 32 tuổi.

Arsenal hiện đang gặp khó khăn lớn về tài chính bởi đại dịch Covid-19, vừa phải thực hiện ‘vay nóng’ (phải thanh toán trong tháng 5) ngân hàng Anh 120 triệu bảng để duy trì hoạt động của CLB. Điều đáng lưu ý, đội chủ sân Emirates không được dùng nguồn tiền này vào chuyển nhượng.

Bên cạnh vay khoản tiền lớn từ Ngân hàng Trung ương Anh, Arsenal đã và đang thực hiện thanh lý hàng loạt cầu thủ để có thêm khoản thu đồng thời giảm bớt gánh nặng tiền lương. Sead Kolasinac, William Saliba và mới nhất là Mesut Ozil là những người phải rời đội bóng.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.