Arsenal và 2 cột mốc buồn sau chiến thắng ở vòng 38

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 01:07
5 /5 của 1 đánh giá

Thầy trò Mikel Arteta tiếp đón Brighton trên sân nhà ở vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh. Và dù cho đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0, Arsenal vẫn không đạt được mục tiêu top 7.

Với phong độ thăng hoa ở giai đoạn lượt về, Arsenal đang trước cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, dù cho đã có thời điểm họ từng chỉ hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Trước khi bước vào vòng 38, Arsenal chỉ kém đội bóng hàng xóm Tottenham đúng 1 điểm và với việc Gà trống chạm trán Leicester thì thầy trò Mikel Arteta có quyền hy vọng vào một pha “lật kèo” ở vòng đấu cuối cùng.

Nicolas Pepe tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Brighton

Nhiệm vụ của Arsenal là giành 3 điểm trước Brighton và chờ đợi cú sảy chân từ 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 7 là Everton và Tottenham. Nicolas Pepe với một cú đúp đã giúp Pháo thủ đánh bại Brighton với tỷ số 2-0 trên sân nhà và hoàn thành 50% nhiệm vụ. Nửa còn lại phụ thuộc vào kết quả các trận đấu của Everton và Tottenham. 

Trong khi Man City đã vùi dập Everton với 5 bàn không gỡ thì đến tận phút thứ 87, Tottenham và Leicester vẫn hòa nhau 2-2. Nêu kết quả này được giữ nguyên, Arsenal sẽ là đội bóng xếp thứ 7 chung cuộc. Tuy nhiên, cú đúp của Gareth Bale ở cuối trận đã giúp Gà trống thoát hiểm ngoạn mục. Điều này đồng nghĩa với việc Tottenham sẽ là đội có vé dự UEFA Conference cup mùa tới.

Như vậy, Arsenal chính thức không có vé dự bất cứ đấu trường châu Âu nào ở mùa giải năm sau. Kết cục buồn này đánh dấu lần đầu tiên kể từ mùa 1994/1995, Pháo thủ vắng bóng ở các cấp đấu trường châu lục. 

Một thống kê buồn khác của Arsenal sau khi Ngoại hạng Anh 2020/21 hạ màn là một con số liên quan đến Tottenham. Với việc thất bại trong việc hất cẳng đối thủ không đội trời chung khỏi top 7, Pháo thủ đã có mùa giải thứ 5 liên tiếp xếp sau Tottenham trên BXH của Ngoại hạng Anh. Đây thực sự là một thống kê khiến mọi CĐV của Arsenal phải cảm thấy hổ thẹn xen lẫn cảm xúc phẫn nộ.

>> Xem thêm: BXH Ngoại hạng Anh

Nhưng điều đó là không đủ để giúp Arsenal "lật kèo" Tottenham trên BXH

Trong khi đó, Tottenham cũng gián tiếp cứu cho Chelsea một bàn thua trông thấy. The Blues đã bất ngờ bị Aston Villa đánh bại và chỉ có chiến thắng nghẹt thở ở những phút cuối của Tottenham trước Leicester mới đảm bảo được vị trí trong top 4 cho Chelsea.

Video highlight Arsenal vs Brighton - Vòng 38 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.