Arsenal vẫn chứng nào tật ấy dù thắng Olympiakos

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 08:50
3.6 /5 của 16 đánh giá

Dù giành chiến thắng 3-1 trước Olympiakos tại trận lượt đi vòng 1/8 Europa League tuy nhiên người hâm mộ Arsenal vẫn tỏ ra vô cùng lo lắng với sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ.

Tạm gác lại nỗi thất vọng ở Ngoại hạng Anh, Arsenal hành quân đến Hy Lạp chạm trán Olympiacos. Dù phải di chuyển quãng đường khá xa từ London tuy nhiên những nỗ lực của thầy trò HLV Mikel Arteta được đền đáp bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân của đối thủ. Những người ghi bàn cho The Gunners lần lượt là Martin Odegaard, Gabriel Magalhaes và Mohamed Elneny. Kết quả này giúp The Gunners nắm giữ lợi thế khá lớn trước trận lượt về trên sân nhà.

Dù giành chiến thắng 3-1 trước Olympiakos tại trận lượt đi vòng 1/8 Europa League tuy nhiên người hâm mộ Arsenal vẫn tỏ ra vô cùng lo lắng với những sai lầm ngớ ngẩn nơi hàng thủ. Những sai lầm ấy được cụ thể hóa bằng bàn thua ở phút thứ 58 của Arsenal.

Leno có nhiều phương án để xử lý tốt hơn là chuyền bóng cho Ceballos

Thủ môn Bernd Leno tiếp tục là tâm điểm của những chỉ trích với những đường chuyền hớ hênh từ phía cầu môn cho đồng đội. Thay vì chuyền bóng sang cánh cho David Luiz hay Gabriel không bị đối phương áp sát, Leno lại chuyền cho Dani Ceballos ở trung lộ đang quay lưng với khung thành đối phương và bị 2 cầu thủ áp sát.

Trước đường chuyền bị đặt vào thế khó của đồng đội, Ceballos vụng về để mất bóng ngay trước vòng cấm. Trước cơ hội ngàn vàng này, cầu thủ El-Arabi không thể bỏ lỡ với bàn gỡ hòa 1-1.

Nói về tình huống sai lầm của Leno và Ceballos, cựu cầu thủ của Arsenal - Martin Keown thẳng thắn chỉ trích: “Chúng tôi đã nhận định rằng cách duy nhất để Arsenal có thể đánh mất chiến thắng ở trận đấu này là những sai lầm ở hàng phòng ngự. À vâng, nó thêm một lần nữa xảy ra”

“Tôi thực sự thất vọng với Leno vì đã chuyền quả bóng cho Ceballos. Sự có mặt của Ceballos ở trên sân cũng làm tôi cảm thấy thất vọng. Nhưng tôi hiểu rằng huấn luyện viên muốn anh ấy quay trở lại đội hình vì ông ta tin tưởng cầu thủ của mình. Tuy nhiên chính quả bóng mà Leno chuyền cho Ceballos khiến anh ấy gặp nhiều rắc rối”

“Leno không thể học hỏi được gì từ những sai lầm. Anh ấy đã mắc điều tương tự ở trận gặp Burnley

Trước đó trong hiệp 1, trung vệ David Luiz đã có một pha chuyền bóng vào đúng chân cầu thủ của Olympiacos trong vòng cấm, song may thay pha dứt điểm sau đó đi thiếu chính xác. Arsenal vẫn chứng nào tật ấy sau hàng loạt trận đấu đã qua. Có trận, họ có thể lấy công bù thủ nhưng cũng có trận họ đánh mất điểm số đáng tiếc dù chơi trên cơ đối thủ.

Chỉ vài ngày trước, Leno cũng có tình huống chuyền bóng tương tự với Granit Xhaka khiến cầu thủ người Thụy Sĩ rơi vào thế khó và mắc lỗi dẫn đến bàn thua trước Burnley.

Tình huống Leno đặt Xhaka vào thế khó ở trận hòa Burnley

Mùa giải này, The Gunner thường xuyên phải trả giá khi thủ môn và các cầu thủ tuyến dưới mắc sai lầm khi cố gắng phối hợp với nhau. Ở trận đấu lượt đi vòng bảng Europa League gặp Rapid Wien, người phạm lỗi cũng chính là Bernd Leno.

Phát biểu sau trận đấu, Arteta không né tránh vấn đề quan trọng đang xảy ra với Arsenal. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định sẽ tìm ra phương án giải quyết sớm nhất trước khi mọi chuyện quá muộn.

“Chúng tôi phải dừng ngay việc mắc lỗi để dẫn đến bàn thua. Bạn không thể lặp lại những sai lầm tương tự khi đã bước tới những vòng đấu như thế này”, Arteta phát biểu sau trận.

Arsenal vẫn chứng nào tật ấy dù thắng Olympiakos

Sau trận đấu, trên trang mạng xã hội Twitter, rất nhiều fan Arsenal đã kêu gọi CLB tống khứ thủ thành Bernd Leno: “Leno có 4 lựa chọn để chuyền bóng và anh ấy chọn đúng ngay đồng đội đang bị 4 cầu thủ đối phương bủa vây. Ceballos đã cố gắng xoay sở và mất bóng nhưng lỗi thuộc về Leno nhiều hơn”, một CĐV bình luận.

Dù sao một chiến thắng trước Olympiakos cũng giúp Arsenal có sự tự tin khi tiếp đón Tottenham trên sân nhà ở vòng 28 Ngoại hạng Anh. Vừa qua, đội bóng cùng thành phố với Pháo thủ cũng giành chiến thắng 2-0 trước Dinamo ở lượt đi vòng 1/8 Europa League trên sân nhà. Bước vào trận derby Bắc London, đoàn quân của Jose Mourinho có lợi thế khi không phải di chuyển quãng đường quá xa như Arsenal để đá cúp châu Âu.

Video highlights Olympiakos vs Arsenal - Cúp C2 lượt đi vòng 1/8:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.