Arteta bào chữa thế nào về trận thua của Arsenal trước Olympiakos?

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 07:14
4.5 /5 của 3 đánh giá

Arsenal đã nhận thất bại trước Olympiakos ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C2. Phát biểu sau trận, HLV Mikel Arteta đã có những lời bào chữa cho trận thua đáng thất vọng này.

Ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C2, Arsenal được chơi trên sân nhà Emirates để tiếp đón Olympiakos. Với việc giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi ngay trên sân khách, Arsenal coi như đã đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo và bước vào màn so tài này với tinh thần vô cùng thoải mái.

Những tưởng Arsenal sẽ dễ dàng có thêm một thắng lợi nữa thì bất ngờ, đoàn quân của HLV Mikel Arteta lại nhận thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của El Arabi ở phút 51. Thậm chí, khi được chơi hơn người từ phút 82, Arsenal cũng không thể chọc thủng lưới đội khách.

Arsenal nhận thất bại trước Olympiakos

Phát biểu sau trận đấu, HLV Arteta cảm thấy nhẹ nhõm vì Arsenal vẫn có thể giành vé đi tiếp, đồng thời thể hiện sự không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ.

"Đôi khi, chúng ta phải nhìn nhận một cách công bằng, rằng chúng ta đã không ở gần mức mà chúng ta có thể đạt được", Arteta nói với BT Sports. "Chúng tôi đã chơi không ổn định. Chúng tôi tạo đủ số cơ hội để giành chiến thắng nhưng không tận dụng thành công.

Dù không muốn bào chữa nhưng thực tế, chúng tôi đã có sự nhập cuộc rất tốt. Sau đó, chúng tôi bắt đầu thiếu ổn định, để đối phương hóa giải một cách dễ dàng và thiếu chính xác ở những pha xử lý cuối cùng.

>> Xem thêm: Kết quả Cup C2

Sau khi bị thủng lưới, chúng tôi đã chơi tốt hơn và kiểm soát trận đấu nhiều hơn. Tuy nhiên, chúng tôi không đủ tốt để có được chiến thắng. Arsenal cần rút kinh nghiệm ở trận đấu này và cố gắng tiến bộ hơn ở các trận đấu tới.

Arteta không hài lòng với các cầu thủ Arsenal

Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc khi đã vượt qua được một đối thủ khó nhằn. Arsenal sẽ hướng tới chiến thắng ở giải Ngoại hạng Anh".

Hàng công của Arsenal với 2 đầu tàu là Nicolas Pepe và Pierre-Emerick Aubameyang đã có ngày thi đấu kém hiệu quả khi bỏ lỡ nhiều cơ hội nguy hiểm. Đặc biệt, trở lại đội hình xuất phát của Arsenal sau án kỷ luật, Aubameyang không thể hiện được nhiều và tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ.

Trước mắt Arsenal là trận đấu derby thành London với West Ham ở vòng 29 giải Ngoại hạng Anh.

Video highlights Arsenal - Olympiakos Cúp C2 lượt về vòng 1/8:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.