Arteta kém cả Emery và Ljungberg, Arsenal đã sai?

Thứ Ba, ngày 04/02/2020 - 15:45
5 /5 của 1 đánh giá

Cập bến Arsenal với hy vọng sẽ làm thay đổi đội bóng, tuy nhiên, cho tới thời điểm này, những gì mà Mikel Arteta có được vẫn là rất đáng thất vọng. Thống kê chỉ ra tỉ lệ chiến thắng của vị chiến lược gia người TBN đã nói lên điều đó.

Arteta trở thành tân HLV trưởng Arsenal với hy vọng sẽ hồi sinh đội bóng này đồng thời giúp CLB tiếp tục duy trì lối chơi đẹp mắt vốn đã trở thành thương hiệu của CLB. Tuy nhiên, ngoại trừ chiến thắng trước Man United với tỉ số 2-0, vị chiến lược gia người TBN cùng đại diện thủ đô London liên tục gây thất vọng ở các cuộc so tài khác.

Vì thế cho nên, không bất ngờ khi Arsenal dưới thời Arteta có tỉ lệ chiến thắng thấp nhất nếu so với 2 người tiền nhiệm trước đó. Cụ thể, Pháo thủ chỉ thắng 1/7 đầu tiên mà cựu cầu thủ này dẫn dắt, giành vỏn vẹn 8 điểm và có tỉ lệ chiến thắng chỉ là 14% – thành tích kém nhất trong lịch sử đội bóng kể từ sau chiến tranh thế giới thứ nhất.

Con số ấy thậm chí chỉ cao hơn Watford và Norwich – những CLB đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở ngoại hạng Anh.

Arteta có khởi đầu tệ hại cùng với Arsenal sau 7 trận đầu dẫn dắt

Nếu so sánh với 2 người tiền nhiệm là Emery và Ljungberg, Arteta tỏ ra lép vế hơn hẳn. Với Emery, sau 13 trận, vị chiến lược gia này có 4 chiến thắng và mang về 18 điểm cho đội bóng, đạt tỉ lệ 31%. Con số ấy cyar Ljungberg cũng là 20%. Tuy nhiên, cựu ngôi sao người Thụy Điển lại có tỉ lệ giành điểm ở mỗi trận thấp nhất với chỉ 1 điểm trong khi Arteta là 1.14 và Emery là 1.38.

Rõ ràng, so với 2 người tiền nhiệm, những gì mà Arteta làm được cùng Pháo thủ vẫn là không quá nổi bật, nếu như không muốn nói là đáng thất vọng. Ngoài việc có tỉ lệ chiến thắng thấp hơn, đội bóng chủ sân Emirates dưới thời Arteta còn đang trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp chỉ hòa và thua khi xa nhà, thành tích tệ nhất kể từ năm 1948.

Tỉ lệ chiến thắng của Arteta còn thấp hơn cả Unai Emery và Ljungberg

Ngoài ra, với việc chỉ có 31 điểm sau 25 vòng, Arsenal cũng nếm trải cảm giác số điểm thấp nhất sau 107 năm tại ngoại hạng Anh. Ở vòng 26, Pháo thủ sẽ chạm trán Newcastle United và đó là cơ sở để họ hướng đến 3 điểm, nhất là khi đối thủ cũng đang có phong độ không tốt trong thời gian qua.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.