Arteta lên kịch bản, Arsenal chuẩn bị tung hoành TTCN

Thứ Sáu, ngày 10/04/2020 - 09:40
3.3 /5 của 3 đánh giá

HLV Mikel Arteta mới đây đã tiết lộ những kịch bản mà chiến lược gia này chuẩn bị sẵn để giúp Arsenal tung hoành trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian sắp tới.

Mặc dù Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020 đang bị tạm hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song các đội bóng đều tỏ ra rất bận rộn. Trong khi các CLB nhỏ còn mải lo lắng về tình hình tài chính thì những tên tuổi lớn lại rục rịch với các kế hoạch mua sắm.

Arsenal cũng không phải ngoại lệ khi mới đây, HLV trưởng Arteta đã bày tỏ quyết tâm cải tổ lực lượng nhằm nâng cao chất lượng đội hình cũng như chuẩn bị “dàn binh bố trận” trước khi bước vào mùa giải mới đầy khốc liệt.

“Tôi đã lên kế hoạch cho 2 hoặc 3 kịch bản khác nhau mà đội bóng phải đối mặt. Tùy thuộc vào tình hình, với 1 trong 3 kịch bản đó, chúng tôi có thể làm nhiều hơn, ít hơn, thậm chí là không làm gì cả”.

Arteta đã lên sẵn 2-3 kịch bản chuyển nhượng

Sở dĩ chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra thận trọng đến vậy là bởi, ngay cả những người đứng đầu nền bóng đá cũng chưa đưa ra bất kì quyết định chắc chắn nào ở thời điểm này. Do đó, Arteta có thể lên sẵn kế hoạch, song tính khả thi còn phụ thuộc vào thực tế:

“Kế hoạch có thể thay đổi theo từng ngày, bởi đội bóng chưa rõ tình hình tài chính ra sao. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không nắm rõ quy định chuyển nhượng hay thời gian phiên chợ bắt đầu”, Arteta chia sẻ trên Skysport.

Ở phiên chợ Đông vừa qua, Arsenal đã mượn thành công 2 cầu thủ là Pablo Mari (từ Flamengo) và Cedric Soares (từ Southampton). Dù vậy, đây đều là những thương vụ mang tính ngắn hạn, và Arteta muốn đem về thêm ít nhất 1 trung vệ và 1 tiền đạo nữa.

Pháo thủ được cho là đang nhăm nhe đến Jesse Lingard để thay thế cho Dani Ceballos – người sẽ quay trở lại Tây Ban Nha thi đấu vào cuối mùa. Tiền vệ của MU khá phù hợp với phong cách thi đấu mà Arsenal đang xây dựng và nếu tiếp tục xúc tiến, nhiều khả năng thương vụ này sẽ đi đến thành công.  

Arsenal đang "ngắm" trúng Lingard

Arteta bắt đầu ngồi vào chiếc ghế nóng tại Emirates từ tháng 12/2019. Trước đó, ông có 3 năm làm trợ lý HLV cho Pep Guardiola tại Man City. Trước khi mùa giải bị tạm hoãn, Arsenal đang sở hữu chuỗi trận bất bại tại Ngoại hạng Anh từ đầu năm 2020, đồng thời thắng 5/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.