Báo châu Á: Việt Nam mất vị thế số 1 vào tay Malaysia

Thứ Ba, ngày 24/03/2020 - 16:31
2.7 /5 của 227 đánh giá

Báo chí châu Á mới đây đã đưa ra nhận định về tương quan bảng G - vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020 và cho rằng Malaysia đã vượt mặt Việt Nam trở thành ĐT mạnh nhất Đông Nam Á.

Từ giờ đến hết năm, các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á sẽ còn 2 giải đấu quan trọng cần phải hoàn thành. Đó là các lượt trận tại bảng G – vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020.

Nhận định tương quan tại bảng đấu này cũng như giải đấu thường niên AFF Cup, một trong những tờ báo mới nổi tại châu Á đã đưa ra những đánh giá riêng của mình.

Bất ngờ thay, ĐT được cho là mạnh nhất Đông Nam Á hiện tại lại là Malaysia chứ không phải Việt Nam – cho dù trên BXH FIFA, đoàn quân áo đỏ vẫn đang khẳng định vị thế số 1 tại khu vực:
“Không có sự chuyển biến về nhân sự, ĐT Việt Nam đang dần để mất vị thế số 1 Đông Nam Á vào tay ĐT Malaysia của ông Tan Cheng Hoe”.

Đi sâu vào phân tích, tờ báo này cho rằng Malaysia ở thời điểm hiện tại đã khác so với Malaysia từng bị Việt Nam đánh bại tại chung kết AFF Cup 2018 hay tại lượt thứ 2 vòng loại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang có phong độ ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp trước Thái Lan và Indonesia.

Việt Nam từng đánh bại Malaysia 1-0 với bàn thắng của Quang Hải

Bên cạnh đó, tiêu chí lực lượng cũng được đem vào so sánh nhằm đánh giá sức mạnh của hai đội. Trong khi Việt Nam vẫn đang dập khuôn một đội hình cũ và chưa có nhiều sự thay đổi trong lối chơi thì ở chiều ngược lại, Những chú hổ Malay đã mạnh hơn rất nhiều nhờ chính sách nhập tịch.

“Sau khi bước lên ngôi vương của bóng đá khu vực, ĐT Việt Nam không có bất cứ sự thay đổi nào về mặt con người, khi bộ khung chính của họ vẫn là Công Phượng, Ngọc Hải, Văn Lâm, Hùng Dũng,…Còn Malaysia, nhiều cái tên nhập tịch chất lượng đã tăng cường sức mạnh cho họ”.

Nhận định của tờ báo này không phải không có cơ sở, khi HLV Park cũng đang tỏ ra đau đầu trong việc đi tìm nhân tố mới cho đội tuyển. Ông thầy người Hàn Quốc cùng các cộng sự vẫn thường xuyên đến dự khán các trận đấu tại giải VĐQG V-league để tìm kiếm những gương mặt mới.

Với HLV Tan Cheng Hoe, ông đang sở hữu trong tay 5 cầu thủ nhập tịch đáng chú ý, bao gồm Mohmadou Sumareh, Liridon Krasniqi, Matthew Davies, La'Vere Corbin-Ong và Brendan Gan.

HLV Tan Cheng Hoe đang sở hữu lực lượng rất mạnh

Hiện tại, Malaysia tạm xếp thứ 3 ở bảng G với 9 điểm sau 5 trận, kém đội đứng đầu bảng là Việt Nam 2 điểm. Cơ hội giành vé vào vòng loại cuối cùng của Malaysia vẫn còn nguyên nếu họ giành thêm 7 điểm ở 3 trận cuối.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam