ĐT Australia sẽ không tham dự kỳ AFF Cup 2020

Thứ Ba, ngày 24/03/2020 - 12:39
4.2 /5 của 3 đánh giá

Phó chủ tịch của VFF – ông Trần Quốc Tuấn cho biết hiện tại vẫn chưa có những thông báo nào về việc ĐT Australia sẽ tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2020 tới đây.

Đầu năm nay, đã có những thông tin cho rằng Australia sẽ có khả năng tham dự giải AFF Cup 2020, và trên thực tế đội tuyển này đã không tham gia các giải đấu tại khu vực trong những năm qua kể từ khi là thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á.

Việc ĐT Australia đến với AFF Cup có thể sẽ giúp cho giải đấu được nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh, thế nhưng, sẽ là một bài toán không dễ để giải đáp đến từ các đội tuyển trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia nếu muốn lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với báo giới vào sáng ngày 24/3, Phó chủ tịch của VFF ông Trần Quốc Tuấn đã cho biết: “Tính đến hiện tại, tôi chưa nghe thông báo nào về việc AFF Cup 2020 có sự xuất hiện của Australia”.

Chưa có thông báo về việc ĐT Australia tham dự AFF Cup 2020

Như vậy, giải đấu năm nay gần như vẫn sẽ được giữ nguyên về số đội tham dự, và sẽ khởi tranh vào giai đoạn cuối năm, bắt đầu từ tháng 10 tới đây với giai đoạn vòng loại trước khi vòng bảng diễn ra vào tháng 11.

ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của vẫn sẽ là đội tuyển được đánh giá cao nhất. Các chàng trai áo đỏ cũng sẽ bước vào giải đấu năm nay với tư cách là đương kim vô địch.

Những cái tên nòng cốt trong chiến dịch lên ngôi 2 năm về trước nhiều khả năng cũng sẽ tề tựu đông đủ. Hiện tại, ĐT đang thiếu đi những trụ cột ở hàng thủ như Đình Trọng, Duy Mạnh tuy nhiên vẫn còn đó những Ngọc Hải, Tiến Dũng, Quang Hải, Công Phượng…

ĐT Việt Nam vẫn có được những trụ cột quan trọng cho AFF Cup 2020

Về phần Đình Trọng, trung vệ này sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tháng tới trong khi Duy Mạnh sẽ không thể kịp bình phục để tham dự giải đấu quan trọng vào cuối năm của ĐT Việt Nam.

Trước khi AFF Cup 2020 diễn ra, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được làm “nóng máy” với những cuộc đối đầu tại VL World Cup 2020 khu vực Châu Á trong đó có các đối thủ ở khu vực ĐNÁ như Malaysia hay Indonesia.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam