Báo Thái bất ngờ đưa bầu Đức và HAGL “lên mây”

Thứ Tư, ngày 21/04/2021 - 08:12
2.8 /5 của 13 đánh giá

Nhiều tờ báo danh tiếng của Thái Lan vẫn đang dõi theo từng chuyển động của HAGL và V-League. Mới đây, bầu Đức cùng HLV Kiatisak đã được các tờ báo này khen ngợi.

Trận cầu tâm điểm giữa HAGL và Hà Nội FC đã trôi qua với phần thắng nghiêng về đội bóng phố Núi. Thế nhưng dư âm của trận đấu này vẫn còn khá rõ rệt khi mà nhiều tờ báo danh tiếng của Thái Lan vẫn đang nhắc về trận đấu trên như một màn so tài siêu kinh điển.

Mới đây, tờ Thairath đã có một bài phân tích tương đối dài về chiến thắng của Hà Nội FC, trong đó tờ báo này cũng dành cho bầu Đức rất nhiều lời khen.

Mở đầu bài viết, tờ Thairath đã khơi gợi lại chiến thắng của đội bóng phố Núi trong trận đấu vừa qua. Như vậy là sau 3 năm, HAGL mới lại “ca khúc khải hoàn” trước Hà Nội và đồng thời đó là rinh về chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại V-League 2021. Với 10 điểm sau 25 vòng đấu đã qua, đội chủ sân Pleiku đang ngự trị trên ngôi đầu của BXH.

HLV Kiatisak đang bay cao cùng với HAGL

"17 năm trước, "Zico Thái" khi đó vẫn đang còn là cầu thủ đã giúp HAGL gây được tiếng vang lớn với chức vô địch V-League. Và giờ đây, hiệu ứng Kiatisak thêm một lần nữa khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy phấn khích và rất đáng đợi", tờ Thairath đã không ngần ngại nói về giá trị của HLV Kiatisak.

Không chỉ có thế, tờ này còn dành rất nhiều lời khen dành cho bầu Đức: “Để có được thành tích này, không thể không nhắc tới sự sáng suốt của bầu Đức. Còn nhớ ngày bóng đá Việt Nam chỉ vừa mới bước lên chuyên nghiệp, chính ông ấy là người đi tiên phong trong việc đưa cầu thủ Thái Lan sang V-League, từ đó tạo nên xu hướng cho cả giải đấu.

Bây giờ, chính ông ấy lại giúp V-League hấp dẫn hơn rất nhiều khi quyết định đưa Kiatisuk về dẫn dắt HAGL. Ông ấy cho rằng không ai phù hợp hơn Kiatisak để đảm nhận nhiệm vụ đó.”

Những nhận định của tờ Thairath là hoàn toàn đúng đắn khi mà nhìn vào những gì mà Kiatisak mang tới cho HAGL kể từ đầu mùa. Không chỉ giúp đội bóng phố Núi chơi thăng hoa với việc định hình phong cách thi đấu, bản sắc rõ ràng.

Báo Thái cho rằng quyết định đưa Kiatisak về HAGL của bầu Đức là vô cùng sáng suốt

Sự xuất hiện của chiến lược gia người Thái còn thu hút một lượng lớn fan hâm mộ đến từ Thái Lan và nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Điều này giúp cho giải đấu cao nhất ở Việt Nam có cơ hội quảng bá rộng rãi hơn đối với khu vực.

Ở trong nước, chính đà thăng hoa của HAGL đã tạo nên những hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ khiến cho nhiều CĐV tưởng như đã “rời bỏ” V-League lại bất ngờ quay lại.

"Người hâm mộ tại Việt Nam lâu nay vẫn coi Kiatisak thuộc nhóm những HLV hàng đầu Đông Nam Á. Điều này xuất phát từ thành tích của anh ấy cùng đội tuyển Thái Lan”, tờ Thairath viết thêm.

Cuối bài viết, tác giả cũng đưa ra quan điểm khi cho rằng việc Kiatisak không thành công ở Thai League là do các câu lạc bộ ở quê nhà không phù hợp với “Zico Thái”. Nhưng lúc này, Kiatisak đang có lựa chọn đúng đắn cho sự nghiệp của mình.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam