Báo Thái bất ngờ với Việt Nam vì AFF Cup 2020

Thứ Tư, ngày 29/07/2020 - 15:54
3.7 /5 của 6 đánh giá

Trước quyết định của Việt Nam về khả năng tổ chức AFF Cup 2020, truyền thông Thái Lan đã tỏ ra vô cùng bất ngờ song cũng không ngại thể hiện mong muốn được hoãn giải đấu này trong năm nay.

Theo lịch dự kiến, sẽ được tổ chức từ 23/11 đến 31/12/2020. Tuy nhiên, các quốc gia trên thế giới nói chung và trong khu vực Đông Nam Á nói riêng đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Bởi vậy, khả năng giải đấu ấy được tổ chức vào năm nay vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Mới nhất, trong cuộc họp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, đại diện Việt Nam là ông Trần Quốc Tuấn là người duy nhất không đồng tình với việc trì hoãn AFF Cup hoặc dời sang năm sau. Quyết định đó của ông đã khiến truyền thông Thái Lan bất ngờ.

Trên trang Siamsports có bài viết với dòng nội dung: “Trong một cuộc họp gần đây, các thành viên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) bày tỏ lo ngại về việc bùng phát dịch Covid-19. Đã có đề nghị rằng giải đấu nên được hoãn lại, hoặc dời đến năm sau.

Tuy nhiên, đại diện của VFF là ông Trần Quốc Tuấn không đồng ý với đề xuất này, bởi ông Tuấn cho rằng năm 2021 cũng rất dày đặc, bao gồm vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, giải U17 và U20 thế giới. Đó thực sự là quyết định tương đối khó hiểu”.

Việt Nam là quốc gia duy nhất vẫn muốn tổ chức AFF Cup 2020 

Theo truyền thông xứ chùa vàng, với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện tại, việc hoãn AFF Cup 2020 là điều hoàn toàn hợp lý. Bởi vậy, quyết định mà ông Trần Quốc Tuấn đưa ra thực sự khiến tất cả phải bất ngờ.

Cũng theo thông báo từ Siam Sports, ngày mai (30/7), các bên sẽ có dịp ngồi lại với nhau để chốt tương lai của giải đấu này trong năm nay. Tờ báo này nhấn mạnh: “Quyết định cuối cùng liên quan đến AFF Cup 2020, có tổ chức theo lịch cũ hay không, sẽ có cuộc thảo luận lần nữa giữa các thành viên của AFF vào ngày 30/7 tới đây”.

Và điều đó khiến truyền thông Thái Lan rất bất ngờ 

Rõ ràng, với tình hình Covid-19 đang diễn biến khó lường, dù cho năm sau diễn ra nhiều sự kiện lớn như Olympic Tokyo, Euro hay Copa America, bất chấp những lo ngại từ ông Trần Quốc Tuấn, khả năng AFF Cup 2020 bị hoãn lại là điều rất dễ xảy ra.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam