Báo Thái chỉ ra bất lợi lớn của ĐT Việt Nam trước UAE

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 11:33
3.7 /5 của 19 đánh giá

ĐT Việt Nam vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho VL World Cup 2022 sắp tới. Báo chí Thái Lan cũng rất quan tâm tới sự kiện lần này.

Mới đây, tờ Siamsport của Thái Lan đã đăng tải bài viêt phân tích về những lợi thế của chủ nhà UAE trong các trận đấu sắp tới tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Cụ thể, tờ báo danh tiếng của xứ Chùa vàng đã cho rằng thời tiết chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt và nhất là lợi thế dành cho đội chủ nhà UAE khi phải tiếp đón các đối thủ chung bảng đấu trong đó bao gồm cả Việt Nam.

ĐT UAE được đánh giá có lợi thế hơn nhờ đã quen với thời tiết

Đánh giá về quá trình chuẩn bị và tập luyện của ĐT UAE, tờ Siamsport thông tin:

"Với việc được thi đấu các trận đấu sắp tới trên sân nhà của mình, ĐT UAE sẽ có lợi thế cực lớn khi các cầu thủ của đội chủ nhà đã quá quen với kiểu thời tiết, khí hậu tại UAE. Không chỉ có vậy, hệ hô hấp của họ cũng tốt hơn những cầu thủ tới từ Đông Nam Á".

Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam

Theo đó, UAE là quốc gia sở hữu nền nhiệt rất cao, bầu không khi tại đất nước này luôn ở trong tình trạng nóng ẩm. Do đó, đây là nguyên nhân khiến cho bất cứ đội bóng nào khi di chuyển tới làm khách tại UAE luôn phải dành nhiều thời gian để làm quen và bắt nhịp với những thay đổi về mặt thời tiết cũng như khí hậu tại đây.

"Theo dự báo của các đài thời tiết, nhiệt độ ban ngày tại UAE có thể đạt mức từ 38-42 độ C và giảm xuống còn khoảng 18-28 độ C vào ban đêm", tờ Siamsport phân tích thêm.

ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT UAE vào ngày 15/6

Với những điều này, HLV Park và BHL của ĐT Việt Nam chắc chắn nắm rõ được những thông tin này. Đó là lý do ông đã yêu cầu các cầu thủ của mình tập luyện dưới thời tiết nắng nóng tại Hà Nội. Đây là bước đệm để các cầu thủ có thể làm quen và bắt nhịp dần với thời tiết khắc nghiệt cũng như nắng nóng trước khi lên đường hoàn thành nốt những trận đấu còn lại tại UAE.

Không chỉ có đánh giá lợi thế của đội chủ nhà, tờ báo của Thái Lan còn chủ động ngợi khen quá trình thực hiện các trận đấu giao hữu trước thềm giải đấu của thầy trò Bert van Marwijk.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

"ĐT UAE đã thi đấu tổng cộng 5 trận giao hữu để chuẩn bị cho giải đấu tới đây với 2 thắng 2 hòa 1 thua. Cụ thể, đội tuyển UAE đã thắng Tajikistan 3-2, thắng Ấn Độ 6-0, hòa Iraq 0-0, thua Uzbekistan 1-2 và thua Bahrain 1-3", tờ Siamsport thông tin.

Theo lịch đã được công bố, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT UAE trong trận đấu cuối cùng của bảng G Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 15/6 tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam