Barca chính thức sa thải HLV Valverde, bổ nhiệm HLV Quique Setien

Thứ Ba, ngày 14/01/2020 - 06:41
5 /5 của 1 đánh giá

CLB Barcelona đã chính thức sa thải HLV Ernesto Valverde và người thay thế cũng được đội chủ sân Camp Nou tiết lộ chính là HLV Quique Setien.

Như Bongda365.com đã đưa tin trước đó, ngay sau trận thua Atletico Madrid tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, hai thành viên trong ban lãnh đạo Barcelona là giám đốc thể thao, Eric Abidal cùng giám đốc điều hành, Oscar Grau đã có buổi gặp mặt để bàn về tương lai ông thầy người Tây Ban Nha.

Sau khoảng hơn 2 giờ bàn bạc, quyết định cuối cùng đã được thông qua. Cụ thể, Barca sa thải HLV Ernesto Valverde, người thay thế cũng được đội chủ sân Camp Nou tiết lộ.

Cụ thể, trang chủ Barca thông báo đã chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Valverde. HLV Valverde đã dẫn dắt Barca vào tháng 5/2017 thay thế HLV Luis Enrique. Sau gần 3 năm làm việc ở đội chủ sân Nou Camp, chiến lược gia 55 tuổi cùng Barca giành 2 chức vô địch La Liga, 1 Cúp nhà vua Tây Ban Nha và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ngoài việc chấm dứt hợp đồng với HLV Valverde, trang chủ CLB cũng thông báo việc bổ nhiệm HLV Quique Setien. Đây là quyết định khá bất ngờ của ban lãnh đạo bởi thay vì “bắt tay” với Xavi, Barca lại chọn HLV ít tên tuổi

Tuy Barca không xác nhận họ ký hợp đồng có thời hạn bao lâu với HLV Setien, song một số nguồn tin khẳng định nhà cầm quân 61 tuổi này sẽ làm việc cho đội chủ sân Nou Camp trong 2 năm rưỡi, đến mùa Hè 2022. 

Mùa giải trước, HLV Setien từng gây ấn tượng mạnh khi giúp Betis đánh bại cả Atletico, Barca và Real, nhưng ông bị sa thải vào cuối mùa do thành tích không tốt của CLB. 

Barca đã bổ nhiệm HLV Quique Setien làm HLV trưởng

Dù không có một bản thành tích đáng nể nhưng HLV Quique Setien lại rất ưa thích lối chơi tấn công tổng lực, đây là lý do khiến Barca quyết định bổ nhiệm ông thay thế HLV Valverde.

Nhiệm vụ của Setien ở mùa giải năm nay là giúp Barca giành chức vô địch La Liga cũng như lên ngôi ở Champions League.

Với việc sa thải Ernesto Valverde sớm hơn dự kiến, Barca sẽ phải đền bù một khoản tiền vào khoảng 5 triệu bảng. Tuy nhiên đây là quyết định đã được cổ động viên đội bóng rất ủng hộ.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha