Barcelona gặp trực tiếp Xavi, lên kế hoạch thay thế Valverde

Thứ Bảy, ngày 11/01/2020 - 09:06
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi Barcelona thất bại ở trận bán kết siêu cúp TBN, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã có buổi gặp gỡ với cựu tiền vệ đội bóng là Xavi Hernandez, đồng thời lên kế hoạch đưa huyền thoại này về dẫn dắt CLB, thay thế cho Ernesto Valverde.

Barcelona tự tin hành quân tới Qatar để chinh phục danh hiệu tại siêu cúp TBN, tuy nhiên, giấc mơ ấy đã không trở thành hiện thực khi đoàn quân của HLV Valverde thất bại cay đắng 2-3 trước Atletico Madrid. Trận thua nói trên cũng khép lại cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2019/20 với gã khổng lồ xứ Catalan.

Ngay sau trận thua vừa qua của Barcelona, hai thành viên trong ban lãnh đạo CLB là giám đốc thể thao, Eric Abidal cùng giám đốc điều hành, Oscar Grau đã có buổi gặp mặt kéo dài hàng giờ đồng hồ với cựu tiền vệ Barcelona là Xavi để lên kế hoạch đưa anh trở lại đội bóng trong cương vị là thuyền trưởng dẫn dắt Blaugrana thay thế cho Valverde.

Có vẻ như, thành tích không tốt ở các đấu trường cúp đang khiến cho vị HLV hiện tại của Barcelona mất dần niềm tin trong mắt ban lãnh đạo CLB. 2 mùa giải gần nhất, đội chủ sân Camp Nou – dù liên tục bổ sung những tân binh đắt giá và chất lượng song đều thất bại cay đắng tại cúp C1 châu Âu khi bị AS Roma rồi Liverpool tạo ra những cuộc lật đổ thần thánh.

Barcelona đã gặp gỡ Xavi

Mới nhất, trận thua vào rạng sáng ngày 10/1 trước Atletico gần như là giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo Barcleona mới kiên nhẫn với HLV Valverde và họ cần một cầu thủ hiểu truyền thống cũng như thấm nhuần triết lý tiki-taka như Xavi về dẫn dắt CLB.

Cựu cầu thủ người TBN là ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh giá và anh có tới 17 năm khoác áo Barcelona trước khi ra đi vào sau mùa giải 2014/15 để gia nhập CLB AlSadd (Qatar). Xavi chính thức giã từ sự nghiệp quần đùi, áo số vào cuối mùa bóng 2018/19 nhằm đi theo con đường huấn luyện và hiện tại, cựu tiền vệ này đang dẫn dắt chính Al Sadd.

Và sẵn sàng lên kế hoạch đưa Xavi về thay thế Valverde

Theo nguồn tin từ tờ AS (TBN), Barcelona đã soạn sẵn hợp đồng có thời hạn 2.5 năm với Xavi và nhiều khả năng anh sẽ trở thành tân HLV trưởng đội bóng xứ Catalan muộn nhất là tháng 6 tới – thời điểm mà Valverde cũng hết hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou.

Đây rõ ràng là thông tin vui cho các fan hâm mộ Barcelona bởi dù chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân song với việc hiểu rõ truyền thống cũng như triết lý CLB, Xavi đủ sức dẫn dắt Barca tới thành công.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha