Barca giành vé vào tứ kết cúp C1 nhờ tố chất thủ lĩnh của Messi

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 10:20
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Lionel Messi đã để lại dấu ấn bởi tố chất thủ lĩnh đậm nét trong chiến thắng 3-1 trước Napoli tại lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu diễn ra vào rạng sáng 9/8 vừa qua.

Messi và các đồng đội bước vào trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu với Napoli với áp lực nặng nề. Trước đó ở trận lượt đi, Barca đã để đối thủ cầm hòa 1-1 và mới để mất chức vô địch La Liga vào tay Real Madrid.

Tuy nhiên trái với dự đoán của nhiều người về một trận đấu khó khăn với Barca, M10 và các đồng đội đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Ngôi sao sáng nhất trận đấu như mọi khi vẫn là đội trưởng Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina góp dấu giày ở 2 trong 3 bàn thắng của Barca, trong đó có pha độc diễn ghi tên mình lên bảng tỉ số. Phút 23, Messi đi bóng qua 5 cầu thủ Napoli, trước khi thực hiện cú cứa lòng đánh bại thủ môn Ospina.

Messi góp công lớn trong chiến thắng của Barca trước Napoli

Khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ, Messi mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà sau khi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Suarez là người lãnh trách nhiệm đá quả 11m này và dĩ nhiên, anh không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn. Ở trận đấu này, Messi còn một lần đưa bóng vào lưới của Napoli nhưng không được trọng tài công nhận vì M10 để bóng chạm tay.

Bên cạnh màn trình diễn chói sáng ở trận đấu trước Napoli, ở cuộc đối đầu này Messi còn thể hiện tố chất thủ lĩnh tuyệt vời. Cụ thể thao nguồn tin từ Marca, trong khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp, Messi đã yêu cầu tất cả phải giữ sự tập trung tối đa và cố gắng thi đấu một cách bình tĩnh nhất có thể.

"Tất cả mọi người đừng làm điều gì ngu ngốc ở đây." Messi hét lên khi các cầu thủ Barca trên đường chuẩn bị ra sân.

"Chúng ta đang dẫn trước hai bàn, nên cứ bình tĩnh mà chơi thôi."

Barca giành vé vào tứ kết cúp C1 nhờ tố chất thủ lĩnh của Messi

Nhờ tầm ảnh hưởng của mình trong phòng thay đồ, lời nói của Messi luôn có trọng lượng với các đồng đội. Kết quả là ở hiệp thi đấu thứ hai, Barca chủ động chơi chậm và hoàn thành mục tiêu giữ sạch lưới, giúp Barca kết thúc 2 lượt trận với tổng tỉ số 4-2.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.