Barca nhận tin không thể vui hơn từ Ansu Fati

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 15:24
4.2 /5 của 3 đánh giá

Tiền vệ Ansu Fati vẫn đang phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương. Tuy nhiên, Barca mới đây vừa đón nhận một tin không thể vui hơn từ thần đồng của mình.

Tiền vệ đang chơi rất lên chân trong màu áo Barca là Ansu Fati đã bất ngờ dính chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Real Betis tại vòng 9 La Liga hồi tháng 11 năm ngoái. Theo đó, Ansu Fati được xác định đã bị rách sụn chêm đầu gối trái và cần phải được phẫu thuật ngay.

Cầu thủ 18 tuổi người gốc Guinea-Bissau lên bàn mổ lần đầu ngày 9/11/2020, và lần hai là hồi tháng Giêng vừa qua. Nói về đợt điều trị gần nhất, Barca đã thông báo rằng "sự tiến triển chấn thương của Ansu rất khả quan".

Ansu Fati dính chấn thương hồi tháng 11 năm ngoái

Bộ phận y tế của Blaugrana cho rằng cầu thủ người Tây Ban Nha có thể trở lại vào đầu tháng 3. Tuy vậy diễn tiến quá trình hồi phục không đúng như kỳ vọng và rất có thể ngôi sao này phải thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật thứ 3.

Fati đang trải qua một đợt điều trị tái tạo sinh học sau phẫu thuật dưới sự điều trị của bác sĩ Ramon Cugat và đội ngũ y tế của Barca. Tuy nhiên, thực hiện phương pháp điều trị này khiến anh phải đối mặt với tình trạng sưng tấy đầu gối liên tục.

Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Điều này đồng nghĩa với việc anh không thể làm bất cứ điều gì ngoài tập hồi phục trong phòng tập thể dục. Do đó, cơ hội để Ansu Fati trở lại sớm là điều rất khó thực hiện.

Tuy vậy theo những báo cáo mới nhất của RAC1, Ansu Fati đang cho thấy những dấu hiệu cực kỳ khả quan và viễn cảnh lên lên bàn mổ lần 3 nhiều khả năng sẽ không xảy ra.

Báo cáo nhấn mạnh rằng quá trình hồi phục của Fati đang diễn biến một cách thần kỳ và nếu quá trình này được tiếp tục, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ không phải phẫu thuật thêm nữa.

Chấn thương của Fati đang hồi phục thần kỳ

Ngôi sao 18 tuổi được cho là đã có thể cùng các đồng đội di chuyển Seville vào thứ Sáu để cổ vũ Barca trong trận chung kết Copa del Rey.

Nếu có thể bình phục sớm hơn dự kiến, đây sẽ là thông tin cực kỳ đáng mừng đối với Barca. Kể từ khi được ra mắt đội một, Fati đã có rất nhiều màn trình diễn ấn tượng.

Trong 10 trận đấu đầu mùa giải năm nay, thần đồng 18 tuổi đã có được 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Phong độ xuất sắc của Fati giúp anh chiếm trọn được niềm tin đến từ HLV Ronald Koeman trước khi dính chấn thương đen đủi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha