Barca thiệt hại hơn 100 triệu Euro vì Covid-19

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 06:33
5 /5 của 1 đánh giá

Trong tình cảnh phải dừng thi đấu do ảnh hưởng của Covid-19, Barca sẽ lỗ hơn 100 triệu euro (khoảng 10% ngân sách) ở mùa giải năm nay. Tình hình này buộc ban lãnh đạo CLB phải thuyết phục các cầu thủ giảm lương trong thời gian những giải đấu hoãn tổ chức vì dịch Covid-19.

La Liga đang là giải đấu chịu tác động mạnh mẽ nhất của dịch Covid-19, khi hàng chục cầu thủ đang thi đấu tại đây thông báo dương tính với loại virus nguy hiểm này. BTC La Liga cũng quyết định hoãn giải đấu vô thời hạn nhằm hạn chế nguy cơ lây lan và đảm bảo an toàn cho mọi người.

Việc hoãn giải đấu sẽ gây ra không ít khó khăn cho các CLB với các vấn đề về lương bổng, quyền lợi nhà tài trợ, chi phí duy trì. Và một trong những CLB gặp thiệt hại nặng nề nhất khi La Liga bị gián đoạn là Barca.

Barca đang thiệt hại nặng nề do Covid-19

Barca đang thiệt hại nặng nề do Covid-19

Nhiều khả năng CLB sẽ lỗ hơn 100 triệu euro (khoảng 10% ngân sách) ở mùa giải năm nay. Việc nghỉ thi đấu đã khiến họ không thu được tiền bản quyền truyền hình, tiền vé, tiền thưởng và nhiều khoản tiền liên quan khác.

Barca đã được thanh toán 85% tiền bản quyền truyền hình ở mùa giải năm nay, nhưng vẫn còn 25 triệu euro chưa thu về. Trong khi đó số tiền bán vé khổng lồ cũng bị bay hơi.  Mùa trước Barca thu về 93 triệu euro từ việc bán vé, trung bình 3,3 triệu euro mỗi trận thi đấu trên sân nhà.

Nếu La Liga và C1 bị hoãn vô thời hạn, Barca có thể mất 26,4 triệu euro tiền bán vé. Đó là chưa kể đến khoản tiền kếch xù họ có thể nhận được nếu tiến sâu tại cúp C1.

Số tiền kếch xù từ việc bán vé của Barca đã bị bay hơi

Số tiền kếch xù từ việc bán vé của Barca đã bị bay hơi

Ngoài ra một số khoản liên quan khác kiếm được từ việc bán hàng gồm áo đấu, đồ lưu niệm..., những tour tham quan sân vận động, phòng truyền thống và các lò đào tạo trẻ trên toàn thế giới của CLB cũng sẽ bị giảm một cách đáng kể.

Tình hình này buộc ban lãnh đạo CLB phải thuyết phục các cầu thủ giảm lương trong thời gian những giải đấu hoãn tổ chức vì dịch Covid-19. Ban lãnh đạo CLB đang kêu gọi các cầu thủ giảm 30% lương cho đến ngày 30/6. Nếu thuyết phục thành công họ sẽ có được 106 triệu Euro để bù vào khoản đã thâm hụt vì Covid-19.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha