Barcelona ấn định thời gian diễn ra cuộc bầu cử chủ tịch CLB

Thứ Sáu, ngày 13/11/2020 - 07:17
5 /5 của 1 đánh giá

Theo tiết lộ mới đây từ báo giới TBN, các thành viên trong ban lãnh đạo Barcelona vừa có buổi họp và qua đó, ấn định thời gian diễn ra cuộc bầu cử tân chủ tịch tại đội bóng xứ Catalan.

Sau khi Josep Maria Bartomeu rời khỏi ghế chủ tịch Barcelona vào ngày 28/10, vị trí này vẫn đang được bỏ ngỏ tại đội bóng xứ Catalan. Hiện tại, người đang nắm giữ vai trò này tại đội bóng là Carles Tusquets. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là người giữ vị trí tạm quyền ở đội bóng xứ Catalan.

Danh tính chủ tịch Barcelona sẽ chỉ được xác định sau cuộc bầu cử vào năm 2021. Theo dự kiến ban đầu, sự kiện này sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2021, tuy nhiên, sau cuộc họp của các thành viên trong ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou, thời gian diễn ra cuộc bàu cử đã có những thay đổi.

Cụ thể, ban lãnh đạo Barcelona quyết định chọn ngày 24/1/2021 là thời điểm dự kiến bắt đầu tiến hành cuộc bầu cử tân chủ tịch mới của đội bóng. Do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hình thức bỏ phiếu bầu chủ tịch Barcelona cũng có thể sẽ tạo ra nhiều thay đổi.

Lãnh đạo Barcelona dự kiến thời gian cuộc bầu cử tân chủ tịch CLB là ngày 24/1 

Ban lãnh đạo Barcelona sẽ có cuộc gặp gỡ với chính quyền Catalunya để thảo luận trực tiếp về phương thức bầu cử. Nhiều khả năng, các lá phiếu sẽ được phân chia ở nhiều địa điểm khác nhau thay vì hình thức tập trung như thường lệ để tránh mối nguy hại từ đại dịch Covid-19.

Ngày 24/1/2021 chỉ là thời điểm dự kiến của ban lãnh đạo Barcelona. Sau khi chính quyền Catalunya đồng ý, quá trình này phải đợi tới 40 ngày mới có thể bắt đầu để chuẩn bị các khâu cho cuộc bầu cử.

Hiện tại, có 7 ứng viên đang tranh cử cho vị trí tân chủ tịch Barcelona, đó là: Xavi Vilajuana, Victor Font, Toni Freixa, Jordi Farre, Agusti Benedito, Pere Riera và Lluis Fernandez Ala.

Hình thức bầu cử cũng có nhiều thay đổi do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19

Chắc chắn, bất cứ ai ngồi vào chiếc ghế nóng vừa được bỏ lại bởi Josep Maria Bartomeu cũng sẽ phải chịu những áp lực vô cùng lớn từ người hâm mộ Barcelona.

Trước khi tiến hành cuộc bầu cử, Barcelona cũng cần giải quyết vấn đề tài chính tại đội bóng. Nếu các cầu thủ CLB này không chấp nhận giảm 30% thu nhập, quỹ lương của gã khổng lồ xứ Catalan sẽ âm rất nhiều và khi đó, họ có nguy cơ phải tuyên bố phá sản vào đầu năm 2021.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha