NÓNG: Barcelona bổ nhiệm Koeman làm HLV trưởng thay thế Setien

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 20:28
3.3 /5 của 13 đánh giá

Theo nguồn tin từ Fabrizio Romano, Barcelona đã quyết định sa thải HLV Quique Setien sau thành tích tệ hai của CLB trong quãng thời gian qua. Rất nhanh chóng, đội bóng xứ Catalan đã tìm được người thay thế cho vị chiến lược gia này, đó là Ronald Koeman.

HLV Quique Setien được ban lãnh đạo Barcelona bổ nhiệm vào tháng 1 năm 2020 để thay thế cho Ernesto Valverde. Tuy nhiên, ở vị trí mới, ông đã không thể giúp đội bóng xứ Catalan có được những thành công như mong đợi.

Dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia người TBN, Barcelona dừng bước tại tứ kết cúp nhà vua TBN sau thất bại trước Bilbao. Ở La Liga, dù đã có lúc hơn đại kình địch Real Madrid 2 điểm song gã khổng lồ xứ Catalan vẫn để cho đối thủ vượt mặt giành chức vô địch đồng thời kết thúc mùa bóng với 5 điểm kém hơn.

Gần nhất, ở đấu trường châu lục, Barcelona phải nhận thất bại nặng nề 2-8 trước Bayern, trận thua đậm nhất lịch sử CLB tại cúp C1. Chính điều đó là giọt nước tràn ly khiến HLV Quique Setien bị sa thải. 3 giải đấu, 3 lần trắng tay, việc vị thuyền trưởng này rời khỏi chiếc ghế nóng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Barcelona sa thải Setien sau chuỗi thành tích tệ hại 

Theo nguồn tin từ Fabrizio Romano - nhà báo nổi tiếng tại Italia, sau khi sa thải Setien, Barcelona cũng đã nhanh chóng tìm được người sẽ thay thế cho ông. Cụ thể, cái tên sẽ đảm nhiệm vai trò đó là Ronald Koeman. Việc bổ nhiệm chính thức sẽ được công bố trong tuần này.

Koeman không phải là người quá xa lạ gì với những cổ động viên Barcelona, bởi trong quá khứ, ông từng có quãng thời gian 6 năm thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou.  Trong 305 trận khoác áo Barcelona, Koeman đã có tới 105 pha lập công, bất chấp việc chỉ thi đấu ở vai trò trung vệ. 

Ngoài ra, vị chiến lược gia 63 tuổi cũng từng giữ vai trò làm trợ lý cho Louis Van Gaal tại Barcelona ở mùa giải 1998/99. Trước khi đảm nhiệm công việc tại Barcelona, ông đang là HLV trưởng ĐT Hà Lan.

 

Và Koeman chính là cái tên sẽ ngồi vào vị trí mà Setien để lại 

Theo hợp đồng đã ký, Koeman có thời hạn với liên đoàn bóng đá Hà Lan tới năm 2022. Vì thế, để có thể mang vị HLV này về với Camp Nou, Barcelona sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ để đền bù hợp đồng của ông với Cơn lốc màu da cam. Với sự hiểu biết của mình về Barcelona, Koeman được kì vọng sẽ giúp đội bóng tìm lại ánh hào quang sau mùa giải thất bại.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha