Nóng: Chủ tịch Barca xác nhận HLV Setien bị sa thải

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 07:21
3.7 /5 của 4 đánh giá

Theo nguồn tin từ tờ Cadena COPE, Chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu đã xác nhận chuyện HLV Quique Setien bị sa thải. Quyết định chính thức sẽ được đưa ra vào lúc 18h hôm nay 17/8 (theo giờ Việt Nam).

Rạng sáng nay 17/8, tờ Cadena COPE đã đăng tải bức ảnh Chủ tịch Bartomeu rời khỏi phòng họp tại sân Nou Camp cùng với các thành viên trong BLĐ. Sau cuộc trao đổi ít phút với nhà báo Navarro của tờ báo này, thông tin HLV Setien bị sa thải đã được xác nhận.

Quyết định chính thức dự kiến sẽ được Barca công bố trong ngày hôm nay 17/8, sau một buổi họp nữa với đại hội đồng quản trị diễn ra lúc 13h giờ địa phương, tức là vào khoảng 18h (giờ Việt Nam). Nhà báo uy tín người Italia, Fabrizio Romano cũng xác nhận trên Twitter của mình: "Josep Bartomeu, chủ tịch Barca vừa xác nhận rằng Quique Setien ‘đã bị sa thải’. Ronald Koeman, Mauricio Pochettino và Xavi nằm trong danh sách những ứng viên thay thế".

Chủ tịch Bartomeu không còn kiên nhẫn với Setien

Thực tế, đây là điều mà giới truyền thông cũng như NHM dự đoán được sau trận thua thảm 2-8 của Barca trước Bayern ở vòng tứ kết cúp C1 hôm 15/8. Bản thân vị chiến lược gia này cũng biết tương lai tại sân Nou Camp đã đi đến hồi kết. "Thua 2-8 là kết quả đau đớn với Barca. Giờ đây, mọi thứ dần rõ ràng về chuyện tôi có tiếp tục ở Barca hay không. Điều này không còn phụ thuộc vào tôi. Mọi thứ sẽ được quyết định dựa trên hoàn cảnh và nỗi đau của thất bại này".

3 ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế nóng mà Setien để lại là Koeman, Pochettino và Xavi. Trong đó, cựu HLV Tottenham là người có khả năng cao nhất bởi theo tiết lộ từ đài phát thanh xứ Catalan, RAC1, Pochettinođã có buổi ăn tối với chủ tịch Bảtomeu. Hai bên đã đàm phán qua hợp đồng cũng như nói về những kế hoạch sẽ thực hiện ở CLB thời gian tới sau khi Pochettino chính thức nắm quyền.

Pochettino là cái tên được nhắm đến cho vị trí HLV trưởng Barca

Trước đó, Pochettino cũng đã từng được Barca liên hệ sau khi đội bóng này sa thải Ernesto Valverde, tuy nhiên, do bản thân vị chiến lược gia người Argentina từ chối đề nghị đó nên gã khổng lồ xứ Catalan đã chuyển hướng sang mời Setien về với CLB.

Dự kiến, mùa hè 2020 sẽ là mùa hè đầy biến động của Barca. Không chỉ thay thế thuyền trưởng, một số cầu thủ chủ chốt của đội bóng xứ Catalan cũng có khả năng rời đi. 

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha