Barcelona đấu Real Madrid và những con số đáng chú ý trước El Clasico

Thứ Tư, ngày 18/12/2019 - 14:21
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona sẽ chạm trán Real Madrid ở trận El Clasico đầu tiên của mùa giải vào rạng sáng mai (19/12). Trước thềm cuộc so tài này, hãy cùng nhìn lại những thông số đáng chú ý mà cả 2 đội tạo ra kể từ đầu mùa cũng như thành tích đối đầu trên sân Camp Nou.

Barcelona và Real Madrid bước vào cuộc so tài trên sân Camp Nou với điểm số bằng nhau trên bảng xếp hạng là 35. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, hai gã khổng lồ của bóng đá TBN chạm trán nhau tại El Clasico khi có cùng số điểm. Điều này chắc chắn sẽ khiến cuộc so tài nói trên trở nên vô cùng căng thẳng và hấp dẫn.

Chưa dừng lại ở đó, những con số thống kê trước thềm màn đại chiến vào rạng sáng ngày 19/12 cũng sẽ khiến cho các fan hâm mộ cảm thấy nóng lòng hơn. Theo đó, cả hai chân sút hàng đầu của Barcelona và Real cho tới thời điểm này tại La Liga đều đang có 12 pha lập công (Messi với Benzema).

Tuy nhiên, nếu như , những chân sút khác của Blaugrana là Suarez cùng Griezmann lần lượt sở hữu 9 và 6 bàn thắng thì cái tên bám sát nhất với Benzema tại đội bóng hoàng gia TBN là Sergi Ramos mới chỉ có 3 pha lập công.

Barca và Real có những thống kê ấn tượng trước El Clasico

Ở khu vực giữa sân, Barcelona đang rất mạnh nhờ khả năng thu hồi và luân chuyển bóng của Frenkie De Jong, tuy nhiên, phía đối diện, trong tay HLV Zidane cũng có một quân bài mới rất chất lượng nơi trung tuyến, đó là Fede Valverde. Theo thống kê, Barcelona là đội chuyền bóng nhiều hơn so với Real Madrid (10.484 so với 8.923), dù vậy, tỉ lệ thành công của cả 2 đội là tương đương với 87%.

Ngoài ra, Real có ít số lần chuyền bóng hỏng hơn so với Barcelona. Bên cạnh đó, họ cũng tạo ra khả năng thu hồi bóng hiệu quả hơn với 963 lần thành công trong khi con số này với gã khổng lồ xứ Catalan chỉ là 868.

Đó là những thống kê của 2 CLB kể từ đầu mùa giải tại La Liga. Nếu tính riêng ở các màn so tài trực tiếp, trong 89 lần đụng độ trên sân Camp Nou, Barcelona đang là đội nắm ưu thế với 50 chiến thắng, hơn gấp 2 lần so với Real với chỉ 20 cuộc đọ sức được hưởng niềm vui.

Barca và Real sẽ quyết đấu để có 3 điểm

Đặc biệt, trong số 89 cuộc so tài nói trên, Barca ghi được đến 178 pha lập công, hơn rất nhiều Real khi chỉ sở hữu 105 bàn. Ở 10 trận gần nhất trên thánh địa của mình, đội bóng của HLV Ernesto Valverde thắng 5, hòa 3 và chỉ thua 2.

Mùa giải trước, họ từng nghiền nát Real 5-1 và đó thực sự là món nợ mà Kền kền trắng rất muốn trả lại trong cuộc so tài vào ngày mai (19/12).

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha