Barcelona quay sang “ve vãn” Pochettino sau khi bị Xavi từ chối

Thứ Hai, ngày 13/01/2020 - 09:28
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi huyền thoại Xavi từ chối quay trở về Barcelona làm huấn luyện viên thay cho Ernesto Valverde, Barcelona lại quay sang mục tiêu Mauricio Pochettino – người đã nói lời chia tay Tottenham cách đây chưa lâu.

Như đã đưa tin trước đó, ngay sau trận thua Atletico Madrid tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, hai thành viên trong ban lãnh đạo Barcelona là giám đốc thể thao, Eric Abidal cùng giám đốc điều hành, Oscar Grau đã có buổi gặp mặt kéo dài hàng giờ đồng hồ với cựu tiền vệ Barcelona là Xavi để lên kế hoạch đưa anh trở lại đội bóng trong cương vị là thuyền trưởng dẫn dắt Blaugrana thay thế cho Valverde.

Xavi từ chối làm huấn luyện viên của Barcelona ở thời điểm hiện tại

Theo nguồn tin từ tờ AS (TBN), Barcelona đã soạn sẵn hợp đồng có thời hạn 2.5 năm với Xavi và nhiều khả năng anh sẽ trở thành tân HLV trưởng đội bóng xứ Catalan muộn nhất là tháng 6 tới – thời điểm mà Valverde cũng hết hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou.

Tuy nhiên theo một vài nguồn tin thân Barcelona cho rằng, số 6 huyền thoại của Blaugrana đã từ chối trở lại dẫn dắt CLB. Nguyên nhân là do anh chỉ sẵn sàng ngồi ghế HLV của Barca từ đầu mùa chứ không nhận nhiệm vụ vào giữa mùa giải.

Và cũng theo nguồn tin từ RAC1, Barca đã quay sang đàm phán với Pochettino ngay sau khi Xavi từ chối. Pochettino hiện đang trong thời gian thất nghiệp sau khi bị Tottenham sa thải. Mặc dù vậy năng lực của chiến lược gia người Argentina là điều không thể bàn cãi.

Barcelona quay “ve vãn” Pochettino sau khi bị Xavi từ chối

Ông từng giúp Tottenham vào tới chung kết Champions League mùa giải trước và được kỳ vọng có thể giúp các ngôi sao như Antoine Griezmann hay Ousmane Dembele thăng hoa mạnh mẽ.

Pochettino đang nhận được sự tin tưởng chủ tịch Bartomeu lẫn các thành viên hội đồng quản trị Barcelona. Thế nhưng vướng mắc khó giải quyết nhất vào lúc này là khi Pochettino từng tuyên bố sẽ không huấn luyện Barca do vẫn còn rất nặng tình với Espanyol – đội bóng ông từng có thời gian thi đấu và dẫn dắt.

Quốc Khánh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha