Kết quả siêu cúp Tây Ban Nha ngày 10/1: Barcelona thua đau Atletico Madrid bởi VAR

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 05:42
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã có một ngày thi đấu không hề tệ. Tuy nhiên, hàng thủ kém chắc chắn cùng việc bị VAR từ chối 2 bàn thắng đã khiến họ phải ôm hận trước Atletico madrid.

Barcelona 2-3 Atletico Madrid

Bàn thắng:

Barcelona: Messi (51′), Griezmann (62′).

Atletico Madrid: Koke (46′), Morata (81′ P), Correa (86′).

Trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Barcelona đã thực sự bị bất ngờ trước việc Atletico Madrid chủ động dâng cao và tấn công sòng phẳng. Hàng phòng ngự của Gã khổng lồ xứ Catalan phải làm việc khá vất vả.

Sau đó, Lionel Messi và các đồng đội dần lấy lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Nửa sau hiệp 1 chứng kiến họ cầm bóng vượt trội và liên tục uy hiếp vòng cấm địa đối thủ.

Tuy nhiên, những tình huống phối hợp sắc sảo đã không xuất hiện nhiều. Hàng phòng ngự số đông của Atletico Madrid khiến Barcelona phải thường xuyên sử dụng những đường chiều dài hoặc tạt cánh để tiếp cận khung thành của Jan Oblak.

Cục diện của hiệp 1 không có gì thay đổi. Thầy trò Ernesto Valverde kiểm soát bóng đến 75% và tung ra 7 cú sút nhưng hiệu quả chỉ là con số 0. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận với tỷ số hòa 0-0.

Messi gỡ hòa 1-1 cho Barcelona

Ngay khoảng thời gian đầu tiên hiệp 2, Atletico Madrid đã bất ngờ có bàn mở tỷ số. Hàng thủ của Barcelona đã chơi không tập trung trong tình huống này. Dù có khá đông cầu thủ tham gia phòng ngự nhưng họ vẫn để đối thủ có cơ hội phối hợp. Lợi dụng tình huống bóng lập bập, Koke thoát xuống nhanh chóng, nhận bóng từ đồng đội ngay trong vòng cấm địa đối thủ và ghi bàn. Phút 46, tỷ số của trận đấu là 1-0 nghiêng về Atletico Madrid.

Ngay sau khi phải nhận bàn thua, Barcelona dâng cao đội hình để tấn công. Messi đã lên tiếng đúng lúc khi có tình huống xử lý bóng khôn ngoan, loại bỏ sự truy cảm trực tiếp của hai cầu thủ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Trận đấu trở về vạch xuất phát với tỷ số 1-1 ở phút 51.

Thời gian sau đó, Gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục là bên tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 61, Messi tiếp tục xé lưới lưới đối thủ nhưng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR cho rằng anh đã để bóng chạm tay trước đó.

VAR 2 lần từ chối bàn thắng của Barcelona

Nhưng đội chủ sân Camp Nou đã không phải chờ đợi quá lâu. Ngay phút 62, Griezmann đã nâng tỷ số lên 2-1 bằng một pha băng vào và đánh đầu chuẩn xác. Trước đó, thủ thành Oblak đã cản phá được 1 cú đánh đầu khác nhưng bóng đã nảy lại theo hướng bất lợi.

Barcelona đã tạo ra áp lực khủng khiếp. Trái với đầu hiệp 1, Atletico Madrid lại thi đấu có phần khá bị động. Phút 75, mảnh lưới của họ tiếp tục rung lên sau một tình huống cố định. Tuy nhiên, thêm một lần nữa VAR đã đứng về phía thầy trò Diego Simeone. Bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Dù ép sân nhưng hàng thủ thiếu tập trung đã khiến Barcelona phải trả giá thêm một lần nữa. VAR cho rằng nỗ lực cản phá của thủ thành Neto làm phạm lỗi với đối thủ bên trong vòng cấm. Atletico Madrid được hưởng 1 quả penalty và Morata đã không bỏ lỡ. Phút 81, tỷ số của trận đấu là 2-2.

Morata ghi bàn trên chấm phạt đền

Không kiểm soát bóng nhiều nhưng những pha phản công của đối đội bóng thủ đô thực sự sắc sảo. Phút 86, đường chuyền của Morata loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Barcelona. Trong tình huống đối mặt, Correa đã đánh bại thủ thành Neto để mang về bàn thắng. Phút 86, tỷ số là 3-2 nghiêng về thầy trò Diego Simeone.

Những nỗ lực cuối cùng của Gã khổng lồ xứ Catalan là không đủ để cứu vãn tình thế. Họ buộc phải dừng bước và nhìn đối thủ tiến vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid. VAR 2 lần từ chối bàn thắng và đã khiến Messi và các đồng đội phải ôm hận.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Neto; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Arturo Vidal, Sergio Busquets (Rakitic, 86′), Frenkie de Jong (Ansu Fati, 88′); Lionel Messi, Luis Suarez, Antoine Griezmann.

Atletico Madrid: Jan Oblak; Kieran Trippier, Stefan Savic, Felipe, Renan Lodi (Vitolo, 67′); Angel Correa, Hector Herrera (Koke, 46′) (Llorente, 72′), Thomas Partey, Saul Niguez; Joao Felix, Alvaro Morata.

Trường Giang

Bình luận bài viết