Bất ngờ với cái tên quyết định đến chiến thắng của Việt Nam

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 15:32
5 /5 của 1 đánh giá

Không phải Quang Hải hay Công Phượng, đội tuyển Việt Nam sẽ tiến gần hơn với chiến thắng khi có sự xuất sắc của chiến binh này.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 vòng loại với đối thủ kị dơ Malaysia.

Đây là trận đấu có tính chất quan trọng bởi chỉ có giành 3 điểm thì cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam mới được mở ra.

Có lẽ với việc thi đấu trước một đối thủ mạnh và có thể hình tốt như Malaysia, thầy Park sẽ không mạo hiểm chơi tấn công từ đầu mà sẽ cố gắng phòng ngự phản công, chơi phá sức đối thủ và kết liễu trong thời điểm nhất định.

Sơ đồ 3-4-3 có lẽ vẫn là sự lựa chọn tối ưu trong cuộc đối đầu này. Mấu chốt trong sơ đồ 3-4-3 và lối chơi phòng ngự phản công của đội tuyển Việt Nam sẽ là hàng thủ vững chãi.

Muốn đi nhanh, phải đi vững đã. Muốn chiến thắng, việc đầu tiên thầy trò HLV Park Hang Seo phải làm được là giữ vững khung thành. May mắn, ở đó đã có Đặng Văn Lâm.

Văn Lâm chính là người nắm giữ chìa khóa thành công của đội tuyển Việt Nam

Thời gian qua, Văn Lâm đã tự nâng tầm mình lên khá nhiều khi chơi bóng ở Muangthong.

Điều đó được minh chứng qua màn trình diễn xuất sắc của thủ thành sinh năm 1993 trong trận đấu với Thái Lan.

Trong trận đấu với đội tuyển Thái Lan trên sân Thammasat, Văn Lâm đã giữ sạch lưới với những pha xuất tướng bắt bóng cực kỳ vững tay, khắc phục rất thành công điểm yếu vốn có của mình.

Văn Lâm chính là người giật 2 điểm ra khỏi tay đội tuyển Thái Lan – đối thủ trực tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thủ thành sinh năm 1993 đã có pha cản phá vô cùng dũng mãnh khiến Supachok không thể kết thúc đường chuyền cực kỳ hiểm hóc của đồng đội, ngay sau chạy bật dậy chạy về khép góc, cản phá thành công cú sút của tiền đạo Thái Lan.

Sẽ không có là ngạc nhiên nếu trên Mỹ Đình, Văn Lâm thêm lần nữa giữ sạch mành lưới trước Malaysia, làm chìa khóa cho các đồng đội trên hàng công mở toang cánh cửa chiến thắng, làm bàn đạp cho chuyến làm khách trên đất Indonesia 5 ngày nữa.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam