Thái Lan bắt tay Việt Nam thực hiện giấc mơ World Cup

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 15:04
5 /5 của 1 đánh giá

Liên minh Đông Nam Á đang cho thấy quyết tâm trong việc đăng cai FIFA World Cup, giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Theo đó, tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Thể thao tổ chức tại Manila (Philippines) diễn ra vào ngày 9/10 vừa qua đã đi đến thống nhất về việc xây dựng một liên minh để vận động đăng cai FIFA World Cup 2034.

Đây là thông tin được chính ông Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan khẳng định: “Hội nghị đã đạt được sự đồng thuận giữa các quốc gia trong nỗ lực mang World Cup đến với Đông Nam Á vào năm 2034.

Thái Lan đóng vai trò đầu tàu và sẽ liên minh cùng với Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Singapore để lên kế hoạch cho chiến dịch này”.

Một chi tiết khá thú vị khi trong liên minh 5 nước nói trên thì có tới 4 đội tuyển đang cạnh tranh khốc liệt với nhau tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Ngoài Singapore thì cả Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia đang cạnh tranh khốc liệt cho tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Liên minh Đông Nam Á đang chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034

Được biết, ngoài liên minh Đông Nam Á, quyền đăng cai World Cup 2034 dự kiến còn có sự chạy đua của Trung Quốc, Ai Cập, Zimbabwe, Nigeria, liên minh Australia – New Zealand.

Trong quá khứ, châu Á từng tổ chức thành công kỳ World Cup 2002 với liên minh Nhật Bản – Hàn Quốc. Tới đây vào năm 2022, World Cup sẽ lần thứ hai quay lại châu Á với nước chủ nhà là Qatar.

Và nếu liên minh Đông Nam Á thành công trong việc giành quyền đăng cai thì chắc chắn giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam sẽ trở thành hiện thực.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam