Bất ngờ với cái tên sẽ thay thế Hùng Dũng ở ĐTQG

Thứ Bảy, ngày 17/04/2021 - 14:03
2.7 /5 của 41 đánh giá

Tiền vệ Hùng Dũng hiện tại vẫn đang trong quá trình tập hồi phục sau chấn thương gặp phải trước đó. Bởi thế cho nên, thầy Park hẳn là đang rất lo lắng trong việc tìm người thay thế anh.

ĐT Việt Nam hiện tại vẫn đang bước vào quá trình chuẩn bị cho giai đoạn tập huấn trước thềm diễn ra 3 trận đấu cuối tại VL World Cup 2022. Mặc dù thế, vấn đề nhân sự liên quan đến chấn thương của các trụ cột đang thực sự khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu.

Tiền vệ trụ cột Đỗ Hùng Dũng đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu giữa Hà Nội FC với TP.HCM tại V-League. Với việc phải ngồi ngoài đến hết năm 2021, cơ hội để “động cơ” tuyến giữa của tuyển Việt Nam tái xuất tại loạt trận sắp tới gần như là không thể.

Hùng Dũng chấn thương nặng cần thời gian dài hồi phục

Tuy nhiên, theo những đánh giá của BLV Ngô Quang Tùng, HLV Park hoàn toàn có thể “cậy nhờ” Hoàng Đức để trám vào vị trí mà Hùng Dũng để lại.

Nói về màn trình diễn thời gian qua của tiên vệ thuộc biên chế CLB Viettel, vị BLV kỳ cựu này đã không ngớt lời ngợi khen ngôi sao gốc Hải Dương.

"Hoàng Đức là cầu thủ khéo léo, có khả năng bùng nổ lớn. Nhìn cách cậu ấy chơi bóng ở Viettel, có thể nói Đức đang được đặt ở vị trí trung tâm và trở thành người truyền cảm hứng".

Dù đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ này, BLV Quang Tùng vẫn không quên gửi lời cảnh báo đến Hoàng Đức. Anh cho rằng số 28 của Viettel vẫn cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa nếu như muốn đạt tới đẳng cấp của Quang Hải hay Tuấn Anh.

"Tuấn Anh hay Quang Hải là mẫu cầu thủ tố chất đặc biệt, còn Đức thì không. Thậm chí chân trái khéo léo mà nhiều người dành lời khen đôi khi lại thành điểm yếu, bởi đa số người thuật chân trái rất khó để chơi bóng bằng chân còn lại".

Hoàng Đức đang chơi cực lên chân trong màu áo CLB Viettel

"Dù sao, Hoàng Đức hiện tại cũng được tạo nên bởi cả quả trình tích lũy và điều đó rất đáng quý. Sau hơn hai mùa giải chơi chuyên nghiệp, cậu ấy đã chơi tốt hơn rất nhiều. Từ việc thoát pressing, đến khả năng cầm bóng, kiến thiết đều được cải thiện rõ rệt. Đức đang đi đúng hướng và đáng để chúng ta kỳ vọng".

Bên cạnh đó, bình luận viên này cũng nhấn mạnh điểm khác biệt lớn nhất giữa Hùng Dũng và Hoàng Đức chính là khả năng di chuyển và bao quát khu vực tuyến giữa.

"Đức, Trường hay Tuấn Anh không có khả năng 'đánh gần', tức là trở thành cầu thủ phòng ngự trước mặt các trung vệ, còn Hùng Dũng có thể đánh xa mà cũng đánh gần được", anh chia sẻ.

"Theo tôi, để hoàn thiện bản thân hơn và trở thành cầu thủ lớn, Hoàng Đức cần cải thiện sức mạnh, về cả sức mạnh cơ thể lẫn ý chí. Khi đủ thể lực và sức chịu đựng, cậu ấy mới có thể phát huy hết tố chất. Đó là chưa kể việc đảm nhận nhiều nhiệm vụ cùng lúc, thứ bóng đá hiện đại đang hướng đến".

Hiện tại, phương án tìm kiếm nhân sự thay thế Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 vẫn đang là một bài toán khó với thầy Park cũng như đội tuyển Việt Nam.

Theo BLV Quang Tùng, Hoàng Đức có thể là phương án khả dĩ. "Song, còn phải tùy vào tình hình thực tế. Hoàng Đức, Tuấn Anh hay Xuân Trường đều là phương án tốt. Tuy nhiên họ còn hạn chế về thể hình và khả năng tranh chấp."

Hoàng Đức được kỳ vọng sẽ thay thế đàn anh Hùng Dũng trên ĐT Việt Nam

"Cá nhân tôi dự đoán Cao Văn Triền sẽ được chọn với nhiệm vụ thu hồi. Người còn lại có thể là một trong ba cái tên kể trên. Tất nhiên, HLV Park đã có đủ dữ liệu và những tính toán cần thiết rồi. Có thể nói đội tuyển Việt Nam sẽ liệu cơm gắp mắm cho ổn", anh cho biết thêm.

Không phủ nhận việc tin tưởng cũng như đặt kỳ vọng Hoàng Đức có thể trở thành trụ cột tương lai của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, bình luận viên cũng khá ái ngại trước việc dự đoán về một cầu thủ trong bối cảnh bóng đá Việt Nam hiện tại.

Mặc dù thế, thầy Park hoàn toàn có thể tính tới việc sử dụng Hoàng Đức để trám vào vị trí mà Hùng Dũng để lại, bên cạnh những cái tên “số má” khác như Tuấn Anh, Cao Văn Triền hay Xuân Trường.

Đỗ Hùng Dũng, trụ cột của Hà Nội FC và ĐT Việt Nam đã bất ngờ gặp chấn thương cực nặng vào trong trận đấu diễn ra tối 23/3. Dự kiến, cầu thủ này cần ít nhất 6 tháng dưỡng thương và tập hồi phục mới có thể trở lại.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam